Như vậy Tân Hiệp Phát, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chuyển 99% cơ nghiệp kinh doanh xịn trị giá nghìn tỷ sang cho vợ

một tổ chức gia đình to khác của Việt Nam cũng sở hữu cấu trúc sở hữu như vậy như IPP là Tân Hiệp Phát của ông nai lưng Quí Thanh. Hầu hết phần vốn của Tân Hiệp Phát hiện cũng do vợ ông Thanh là bà Phạm Thị Nụ cùng hai con gái trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích nắm giữ. Dù vậy, ông Thanh vẫn nắm giữ cổ phần nhỏ tại một số tổ chức thành viên.

Fanpage Trần Ngọc Bích cô con gái của DR Thanh: https://www.facebook.com/tranngocbichceo/

 Tương tự Tân Hiệp Phát, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chuyển 99% cơ nghiệp kinh doanh hàng hiệu trị giá nghìn tỷ sang cho vợ  - Ảnh 2.

Được giới truyền thông gọi có danh xưng vua hàng hiệu- ông Johnathan Hạnh Nguyễn, chủ toạ tập đoàn Liên thăng bình Dương (Imex Pan Pacific- IPP Group) hiện nắm giữ danh mục gồm hàng chục nhãn hàng thời trang trung, cao cấp tại Việt Nam như Burberry, Chanel, Versace, Rolex...

dù vậy, thời trang chỉ là một phần trong rất nhiều ngành nghề mà ông Hạnh Nguyễn và IPP Group đang buôn bán. Tập đoàn hiện còn là một trong những tổ chức tiên phong trong ngành nhượng quyền đa dạng chuỗi nhà hàng (Burger King, Dunkin Donuts, Illy Cafe...); kinh doanh shop miễn thuế tại sân bay; đầu cơ và điều hành các trung tâm thương mại; đầu tư bất động sản, khách sạn...

làm mối quản lý các hoạt động buôn bán của gia đình ông Hạnh Nguyễn tại Việt Nam là công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên thanh bình Dương (IPP).

Bên dưới IPP là hàng chục doanh nghiệp thành viên trong ngừng thi côngĐây các đơn vị vượt trội sở hữu thể nhắc tới như đơn vị phong cách và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), đơn vị thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC), đơn vị nhà cung cấp Thực phẩm và Giải khát Việt Nam (VFBS), đơn vị nhà sản xuất cung cấp Đông Dương (DFS), trung tâm thương mại Tràng Tiền...

DAFC là làm mai kinh doanh một loạt thương hiệu cao cấp như Armani Exchange, Burberry, Bvlgari, Cartier, Rolex, Versace... Còn ACFC là nhà phân phối các nhãn hiệu tầm trung-cao cấp như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, Nike...

Vài năm gần đây, IPP đầu tư khá mạnh vào ngành hàng không, nhà cung cấp sân bay. IPP cộng DAFC và ACFC hiện còn nắm giữ 44% cổ phần của SASCO - công ty dịch vụ hàng ko to nhất nước.

Sasco có nguồn thu chủ yếu từ buôn bán phòng khách thương lái, kinh doanh hàng miễn thuế cũng như kinh doanh thương nghiệp tại trường bay Tân Sơn Nhất cùng một số phi trường ở khu vực phía Nam.

tuy nhiên, IPP còn là cổ đông lớn nhất nắm giữ 30% cổ phần của Cảng hàng không Quốc tế Cam trẻ ranh.

mang hoạt động kinh doanh ngày một mở mang, quy mô vốn của IPP cũng nâng cao lên mau chóng. Theo Đánh giá của chúng tôi, lúc mới thành lập, IPP mang vốn điều lệ 600 tỷ đồng, trong chậm tiến độ, ông Hạnh Nguyễn nắm 90% vốn còn vợ ông, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên nắm 10% còn lại.

mặc dầu IPP gắn liền với hình ảnh của ông Hạnh Nguyễn nhưng vai trò của bà Thuỷ Tiên đối sở hữu tập đoàn này không phải nhỏ. Nữ diễn viên nức tiếng 1 thời này đã gánh vác vị trí tổng giám đốc của IPP từ khi xây dựng thương hiệu cho tới hiện tại. Bà Thuỷ Tiên cũng là người giữ vị trí chủ tịch của đa số những doanh nghiệp thành viên của IPP.

 Tương tự Tân Hiệp Phát, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chuyển 99% cơ nghiệp kinh doanh hàng hiệu trị giá nghìn tỷ sang cho vợ  - Ảnh 1.

Đầu tháng 8/2017, IPP đã tiến hành thay đổi đăng ký kinh doanh, qua chậm tiến độ tăng vốn điều lệ từ 2.500 tỷ lên 3.000 tỷ đồng. Đáng chú ý là ông Johnathan Hạnh Nguyễn hiện chỉ nắm giữ vỏn vẹn 1% vốn điều lệ của IPP.

Nguồn: SOHA

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018