Cơn sốt đất nền tại Đà Nẵng hạ nhiệt

Sau thời kì liên tiếp vững mạnh nóng, thị phần bất động sản Đà Nẵng đang chững lại. Phổ biến nhà đầu tư bắt đầu "rút chân" và chuyển sự để ý sang những thị phần khu vực phụ cận.

Cần theo dõi thêm

Anh L., một nhà đầu cơ tới từ Quảng Bình cho biết, cách đây 3 tháng, anh cùng mang người nhà đã hùn tiền đầu tư một lô đất nền diện tích 100 m2 tại khu vực Tân Trà, huyện Ngũ Hành Sơn (cách con đường Hoàng Sa - Trường Sa nối dài khoảng 50 m) mang số tiền 3,8 tỷ đồng.

Hơn một tháng trước, lô đất kể trên của anh L. Liên tiếp được rộng rãi người liên hệ hỏi sắm, thậm chí đã có người hỏi tậu lại mang số tiền 5 tỷ đồng, tuy nhiên anh L. Không bán mà chờ đợi giá lên cao hơn chút nữa rồi mới bán.

con sot dat nen tai da nang ha nhiet nha dau tu bat dau rut chan

thị trường bất động sản Đà Nẵng đang rất "khát" những Công trình mới.

Bước qua tháng 5, thời khắc Đà Nẵng vào mùa du lịch - mốc thời kì anh L. Phân tích thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tăng tốc, thì giá đất tại đây bất thần chững lại và đi xuống.

Để giảm thiểu rủi ro, anh L. Đã quyết định chuyển nhượng lại lô đất nhắc trên cho một nhà đầu cơ khác ở Hà Nội mang giá 4,3 tỷ đồng, sau Đó chuyển hướng sang đầu tư đất nền tại thị phần Đồng Hới, Quảng Bình.

ko riêng khu vực Tân Trà, giá đất dọc ven biển các con phố Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà và huyện Ngũ Hành Sơn) cũng đã chững lại sau thời gian sốt hot (nhiều vị trí vượt ngưỡng 300 triệu/m2).

Theo bà Đặng Thanh Thiện, đảm trách chuyên trang A Lô Nhà Đất Miền Trung, giá đất Đà Nẵng đã nâng cao liên tiếp trong suốt thời gian dài, nên chuyện thị phần đứng lại hay xuống 1-2 giá chỉ cần khoảng ngắn vừa qua vẫn chưa có gì thất thường. Để khẳng định thị phần Đà Nẵng mang thoái trào hay không, cần phải theo dõi thêm 1 thời kì nữa mới biết được.

Khát sản phẩm mới

Ông Nguyễn Ngọc, tổng giám đốc doanh nghiệp cổ phần Địa ốc Bảo Ninh (Bảo Ninh Land) cho biết, giá đất Đà Nẵng hiện tại lên hay xuống đã ko còn phụ thuộc vào hiệu ứng thông tin như trước nữa, mà chính yếu phụ thuộc vào hoạt động của các nhóm đầu cơ.

"Việc những lực lượng đầu cơ Hà Nội "rút chân ra" và chuyển sự để ý vào khu vực Nam Đà Nẵng (đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) cũng như 1 số thị trường tỉnh giấc lẻ là lí do khiến thị phần Đà Nẵng chững lại. Một trong những lý do làm họ rút là vì thị phần Đà Nẵng hiện nay khan hi hữu sản phẩm trong khoảng các Công trình mới. Khi mà chậm tiến độ, tại Nam Đà Nẵng mang đa dạng Dự án mới bung hàng, giá cả phải chăng, khả năng đầu tư cao nên họ chuyển sự quan tâm của họ vào đó", ông Ngọc nhắc.

Theo đại diện một số sàn môi giới, tại thị phần Đà Nẵng, hiện chỉ còn 1 số ít những tổ chức lớn như Sun Land, Đất Xanh Miền Trung, Protech, Nhất Nam Land, Phú Gia phồn thịnh là vẫn còn sản phẩm để thương lượng, còn hầu hết các doanh nghiệp môi giới nhỏ khác đang lâm vào tình cảnh rất "khát hàng".

"Đối với các sàn không sở hữu sản phẩm để bán, các nhân viên đề xuất thôi việc, một số khác thì chuyển sang bán đất lẻ. Ví như trước đây, các chủ đầu cơ tha thiết nằn nì nhờ các sàn bán sản phẩm cho Dự án mình, ngày giờ họ khiến giá, khiến cho khó cho những sàn, chỉ chọn lựa những sàn nào lớn để cộng tác. Do vậy, đối có những sản nhỏ, chỉ các người nào sở hữu quan hệ mới lấy được Công trình về bán", anh Thành, quản lý của 1 sàn phân phối bất động sản tại Cẩm Lệ cho biết.

Ông Nguyễn Hào Hiệp, tổng giám đốc doanh nghiệp Cổ phần Địa ốc First Real Phân tích, bên cạnh các lo ngại về khả năng "nổ bong bóng" bất động sản, thì việc thị phần chững lại như hiện tại cũng với các mặt tích cực khi giá đất được đưa về sát hơn có giá trị thực, giúp người dùng, đặc biệt đối có những các bạn sở hữu nhu cầu thực về đất ở có thể tiếp cận được.

"Tôi cho rằng, nếu thị trường rơi vào suy thoái, Đó chưa hẳn là điều xấu, bởi thị trường lúc đó sẽ có tác dụng loại bỏ đi các hàng ngũ đầu tư cá mập, sàng lọc đi các chủ đầu cơ không sở hữu thực lực. Khi Đó, chỉ các công ty có thực lực, tiềm lực rẻ cả về vốn đầu tư lẫn con người sẽ trụ lại và vững mạnh tốt", ông Hiệp nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018