Giá vàng bữa nay 15/8: Vàng “ngụp lặn” dưới đáy

Giá vàng vẫn chìm sâu dưới đáy sau các lo ngại về cuộc khủng hoảng kinh tế tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm: Bảng giá vàng trực tuyến

Tại thời khắc 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới nao núng vòng quanh ngưỡng 1.196 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so mang tầm giá cuối ngày hôm qua. So với cùng giờ sáng qua, vàng cũng mất khoảng 2 USD/ounce.

hôm qua, vàng đã đã xuống mức rẻ nhất từ khi cuối năm 2016. Nhà chiến lược hàng hóa Ryan McKay của TD Securities (Ngân hàng của Cananda) cho rằng, cuộc khủng hoảng tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ và động thái nâng cao lãi suất vừa qua của Cục Dự trữ Liên bang là duyên cớ chính gây ra sự sụt giảm cách đây không lâu nhất của giá vàng.

Điều này cũng được nhà Tìm hiểu công nghệ cao cấp của Kitco, Jim Wyckoff tỏ ra đồng tinh. "Thị trường đang lo lắng về sự mất giá nghiêm trọng của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ sẽ lây lan sang các chiếc tiền tệ thế giới thứ cấp", ông này đề cập.

Trước chậm triển khai, đồng lira (đồng tiền tài Thổ Nhĩ Kỳ) đã sụp đổ và chạm đáy một năm có đô la Mỹ sau lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp thuế gấp đôi có nhôm và thép nhập khẩu trong khoảng Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm: Giá vàng 24k

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - ông Erdogan cho rằng Mỹ đã đâm sau lưng Thổ Nhĩ Kỳ và 'âm mưu chính trị, nham hiểm' đã đẩy trị giá đồng nội tệ của nước này rơi xuống mức thấp kỷ lục.

Giá vàng hôm nay 15/8: Vàng

Giá vàng vẫn chìm sâu dưới đáy sau những lo ngại về cuộc khủng hoảng kinh tế tại Thổ Nhĩ Kỳ.

với trong nước, đầu giờ sáng nay, doanh nghiệp Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tậu vào/bán ra là 36,54-36,72 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so mang chốt phiên trước.

Vàng Phú Quý đầu giờ sáng nay giảm 10.000 đồng/lượng và hiện niêm yết ở mức 36,6-36,7 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trọng điểm của Việt Nam Đồng mang USD là 22.685 đồng/USD, giảm 1 đồng/USD so mang chốt phiên trước.

nhà băng Vietcombank niêm yết tỷ giá trong khoảng 23.270 -23.350 đồng/USD, không đổi ở cả chiều bán ra và tậu vào so với chốt phiên trước Đó.

nhà băng Eximbank hiện cũng niêm yết chiều mua và bán ra trong khoảng 23.270 -23.350 đồng/USD, giữ nguyên so có chốt phiên trước.

Vietinbank sáng nay niêm yết giá USD giữ nguyên so có chốt phiên sắp nhất và ở mức 23.267-23.347 USD/ounce.

Theo Phương Linh (Dân Việt)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018