Danh hài Hoài Linh và nỗi lòng của người làm giám khảo

Dù ngồi ghế nóng rất nhiều chương trình và được đông đảo khán giả yêu mến, ủng hộ nhưng danh hài Hoài Linh vẫn dè dặt việc fan hâm mộ nghĩ mình không công tâm…
NSƯT Hoài Linh là một giám khảo nổi tiếng trong các chương trình truyền hình thực tế hiện nay.
Nhắc đến nghệ sĩ Hoài Linh ở thời điểm hiện tại, khán giả có lẽ sẽ nhớ nhiều hơn với hình ảnh anh làm giám khảo cho các chương trình truyền hình thực tế như Gương mặt thân quen (phiên bản người lớn và nhí), Ơn giời cậu đây rồi, Người bí ẩn, Bí mật đêm chủ nhật, Thử tài siêu nhí…

Với lối nhận xét hóm hỉnh, mang tính chất đóng góp nhiều hơn xoi mói, đôi khi hài hước, đôi khi nghiêm khắc… anh ngày càng chiếm được nhiều tình cảm của khán giả hơn, dù trước đây anh đã từng “làm mưa làm gió” ở vai trò diễn viên hài trên các sân khấu kịch lớn và trong các bộ phim ăn khách.

Việc anh nắm giữ vai trò giám khảo các chương trình truyền hình cũng từng khiến nhiều khán giả lo sợ, rằng hình ảnh anh xuất hiện nhan nhản trên các kênh truyền hình sẽ trở nên nhàm chán, nhạt nhòa, rằng cái gì cũng vậy: nhiều quá sẽ trở nên dư thừa… Tuy nhiên, sau cùng họ vẫn phải công nhận rằng, chỉ có Hoài Linh mới làm được điều ấy. Cái điều mà những nghệ sĩ khác nếu ngồi ở vị trí ấy sẽ không thể nào tạo nên “đẳng cấp” của một chương trình.
Danh hài Hoài Linh chia sẻ nỗi lòng của người làm giám khảo.
Mặc khác, ai cũng biết một điều, nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh không chỉ là một danh hài Việt nổi tiếng nhất thời điểm này với lối diễn xuất tự nhiên, chân thật và duyên dáng… mà anh còn là một người nghệ sĩ tài năng với sự hiểu biết không giới hạn. Hiếm có ai có thể hiểu, biết, giải thích được tất cả những điều mà các thí sinh mang lên sân khấu, như các thể loại nhạc từ hiện đại đến truyền thống, những câu chuyện từ cổ đến kim, hay những thứ từ lớn lao đến nhỏ bé nhất anh đều nắm rất rõ… Và đó chính là lý do anh xứng đáng ngồi trên ghế giám khảo chương trình truyền hình thực tế nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, việc anh được mời ngồi ghế giám khảo một phần vì lượng khán giả hâm mộ đến nay được xem là đứng đầu trong showbiz Việt. Một phần khác vì anh là người nghệ sĩ đầy tâm huyết với nghề, tận tình với đồng nghiệp, đàn em… và có một cuộc sống giản dị, gần gũi đến bình dân.

Sau khi hoàn thành tâm nguyện xây nhà thờ Tổ tại quận 9, TP.HCM, nghệ sĩ Hoài Linh đã tiếp tục quay trở lại với vai trò giám khảo chương trình. Hiện tại anh đang làm giám khảo cho nhiều chương trình như Gương mặt thân quen, Nhà cười, Ơn giời cậu đây rồi và một chương trình sắp phát sóng là Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ.
Hoài Linh không chỉ được yêu mến qua các vai diễn hài hước, duyên dáng mà còn là sự giản dị, chân thành trong cuộc sống thường nhật.
Ở chương trình Cười xuyên Việt, anh là giám khảo duy nhất. Việc nhận lời ngồi ghế nóng cho chương trình này trong khi còn đang tham gia các chương trình khác khiến nhiều người nghĩ rằng anh “tham”, tuy nhiên anh cho biết, mình nhận lời vì sau khi được làm giám khảo khách mời hồi năm ngoái thì nhận thấy đây là một chương trình hài chất lượng, đến mức “Nhiều khi cả cuộc đời tôi đi diễn cũng chưa có một cái kịch bản được dàn dựng hoành tráng như cuộc thi này”.

Ngay sau đó vì sợ hiểu lầm là đang “thiên vị” cho chương trình, anh liền chia sẻ tiếp: “Tôi nói những điều này không phải là nịnh hót để làm việc vì cuộc đời Hoài Linh chưa bao giờ nịnh hót ai. Tôi làm nhiều chương trình, tôi cũng biết có nhiều chương trình rating lúc đầu cao ngất ngưởng nhưng càng ngày càng tuột, đau lắm!”.

Anh khẳng định rằng bản thân không gặp áp lực về việc làm giám khảo duy nhất, tuy nhiên, về phần chấm điểm vì chỉ có một người quyết định nên cũng hơi…căng. “Hy vọng với Cười xuyên Việt 2016, quý vị khán giả sẽ nhìn thấy lực lượng những bạn có kinh nghiệm diễn sân khấu nhiều và những bạn chưa có kinh nghiệm nhiều cùng học nghề với nhau, cùng các cố vấn, đạo diễn, ekip sản xuất… mang đến những tiết mục chất lượng cho khán giả” – NSƯT Hoài Linh chia sẻ.
Nghệ sĩ Hoài Linh trong chương trình Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016.
Về tiêu chí chấm điểm, anh cho rằng: “Tôi có tiêu chí riêng, bạn nào cố gắng thay đổi, làm mới chính bản thân của mình, tôi sẽ cộng điểm. Tôi biết mỗi bạn ở đây đều có fan riêng và mỗi điểm số của tôi có thể khiến các fan phản ứng nhưng tôi không áp lực vì điều đó. Mong các bạn hiểu và thông cảm, không phải trên phương diện quen biết mà là trên phương diện nghệ sĩ và khán giả. Tôi ngồi vị trí giám khảo dĩ nhiên cũng có soi mói chút đỉnh để nhắc nhở các bạn tốt hơn và để có những tiết mục hay để khán giả hưởng ứng”.

Thẳng thắn, bản lĩnh, thông minh và công tâm sẽ là những điều mà người ta nhìn thấy nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh thể hiện trên sân khấu ở vai trò giám khảo chương trình. Dù có ai đó vu vơ rằng không thích Hoài Linh ngồi ghế nóng, tuy nhiên khi mở một chương trình có anh tham gia, họ vẫn nán lại để xem, là bởi vì anh có một sức hút rất riêng, rất hay và rất Hoài Linh.

Oanh Thủy
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018