Cô giáo Khánh: 'Làm phim đam mỹ để xây dựng hình ảnh đẹp về LGBT'

Cô giáo Khánh: 'Làm phim đam mỹ để xây dựng hình ảnh đẹp về LGBT'

Lần đầu tiên thử sức với vai trò nhà sản xuất, diễn viên Duy Khánh đã lựa chọn đề tài đam mỹ cho phim ngắn đầu tay “My sky – Bầu trời của Khánh”.

Nổi lên với vai diễn triệu view cô giáo Khánh, chàng trai trẻ Duy Khánh khá có duyên với vai giả gái và các dự án về đề tài đam mỹ, đồng tính. Trong dự án mới nhất, đánh dấu vai trò nhà sản xuất “My sky – Bầu trời của Khánh”, nam MC, diễn viên cũng lựa chọn đề tài đam mỹ cho wedrama này.
Chàng diễn viên Nguyễn Duy Khánh. (Ảnh: NVCC).

Mặc dù phim dự kiến ra mắt vào tháng 8 tới nhưng từ trung tuần tháng 7, hai teaser đã nhận được phản hồi khá tích cực từ phía dư luận đặc biệt cộng đồng LGBT. Trong đó, những cảnh “nhá hàng” đã hé lộ câu chuyện đam mỹ học đường, những tình huống trong lớp học, những giận hờn vu vơ của cặp đôi LGBT trong phim đủ khiến bất kỳ thành viên LGBT nào cũng “đứng ngồi không yên". Khán giả đang đợi chờ một cô giáo Khánh sẽ "lột xác" như thế nào trong một vai diễn mới.

Cùng trò chuyện với Duy Khánh để lắng nghe những chia sẻ của anh về quyết định táo bạo tham gia sản xuất phim đam mỹ.

- Động lực nào khiến Khánh quyết định thử thách bản thân mình trong lĩnh vực sản xuất phim?

Khánh không muốn mình chỉ giới hạn bản thân ở một vai trò hay lĩnh vực nào đó nhất định. Là một người trẻ, Khánh muốn khám phá bản thân mình ở nhiều khía cạnh, muốn tiến xa và cống hiến thực sự nghiêm túc cho nghệ thuật. Đến với nghệ thuật là một cái duyên, làm nghề là làm cả đời.
Hình ảnh trong teaser đầu tiên khiến fa lo lắng Duy Khánh bị "bắt nạt" trong 'My sky - Bầu trời của Khánh". (Ảnh: Diễn viên Duy Khánh Offical)

- Từng tham gia khá nhiều thể loại phim, tại sao Khánh lại chọn đề tài phim đam mỹ cho sản phẩm đầu tay?

Trước giờ Khánh có sở thích xem webdrama, đặc biệt là ở thể loại đam mỹ. Nếu ai đó dành thời gian "để ý" thì có lẽ sẽ biết Khánh đã thể hiện sự yêu thích với đề tài phim đam mỹ như thế nào, ủng hộ các cặp đôi LGBT ra sao.

Một lần tình cờ Khánh gặp lại một người anh đã từng hợp tác cách đây 6 năm, đạo diễn Lê Đức Huân. Anh là một người có nhiều năm kinh nghiệm làm phim tại Úc nhưng lần này anh cũng đang có ý định hướng về Việt Nam sản xuất. Sau lần gặp gỡ đó, hai anh em quyết định bắt tay vào thực hiện dự án phim đam mỹ học đường “My Sky - Bầu Trời Của Khánh”. Anh Huân cũng đảm nhiệm vị trí đạo diễn của phim này.

- Những lần tham gia các dự án phim, MV ca nhạc có yếu tố đam mỹ trước đây đã giúp ích như thế nào khi Khánh sản xuất “My sky”?

Trước đây Khánh cũng đã thử sức mình và trải nghiệm với nhiều vai diễn thuộc thể loại đam mỹ khác, nhưng ở “My Sky - Bầu trời của Khánh” là một màu hoàn toàn khác nữa. Tâm lý nhân vật, tính cách và cả tâm hồn đều có nét khác biệt so với những vai trước đó Khánh đảm nhiệm. Nhờ đã trải nghiệm và hoá thân vào những nhân vật có màu sắc tương tự trước đây cùng với việc nghiên cứu qua các bộ phim đam mỹ online, tìm hiểu về cộng đồng LGBT thì Khánh tự tin mình có thể vào vai trong dự án lần này khá ngọt ngào và chỉn chu.
Duy Khánh thủ vai chính trong web drama này. (Ảnh: NVCC)

- Phim đam mỹ Thái Lan, Trung Quốc đã khá nổi tiếng, còn ở Việt Nam thì đây vẫn là thể loại mới. Khánh nghĩ mình có những thuận lợi và khó khăn gì?

Bản thân Khánh đang cố gắng làm hết khả năng của mình chứ không đặt nặng vấn đề sản phẩm của mình so với các nước khác sẽ như thế nào. Nói về khó khăn thì rất nhiều nhưng Khánh luôn lạc quan làm vì đam mê cũng như không muốn phụ sự tin tưởng của ê kíp, người thân, bạn bè. Hơn nữa, mỗi sản phẩm được tạo ra sẽ có cái hay riêng, tùy thuộc vào tư duy và thị hiếu của các đối tượng khán giả khác nhau... Do đó, nếu phim của mình nhận được những ý kiến trái chiều cũng không có gì lạ. Khánh đã chuẩn bị tinh thần đón nhận “mưa comment” của khán giả rồi. Mình còn trẻ mà, tư duy phải thoáng và không ngừng cầu tiến.
- Đề tài đam mỹ vẫn chưa được khai thác nhiều ở Việt Nam vì nhiều lý do, trong đó phần lớn vì đề cập đến cộng đồng LGBT, Khánh nghĩ sao về điều này?

Khánh luôn ủng hộ cộng đồng LGBT và tình yêu đồng giới. Bản thân Khánh tự tin “My sky – Bầu trời của Khánh” sẽ đóng góp phần nào hình ảnh tốt đẹp cho cộng đồng LGBT ở Việt Nam và nhiều nước khác. “My sky – Bầu trời của Khánh” là dự án đầu tay đầy tâm huyết của Khánh. Từ teaser 2 sẽ có cả phụ đề tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Thái. Ngoài ra, phim cũng gửi đến thông điệp đặc biệt dành cho cộng đồng LGBT cũng như đông đảo khán giả nhưng Khánh xin giữ kín để khán giả cùng đón xem cảm nhận.

- Liệu khán giả có nên hy vọng những sản phẩm phim đam mỹ tiếp theo của Khánh sau “My sky – Bầu trời của Khánh”?

Phim “My sky – Bầu trời của Khánh”ra mắt thì Khánh và ê- kíp cũng có một “núi” kỷ niệm luôn. Có những lúc vui nổ trời nhưng có những sự cố “dở khóc dở cười” mà chỉ có chúng mình biết với nhau, đợi khi nào phim ra mắt mình sẽ bật mí dần. Khánh nói vậy là muốn khán giả hiểu hơn, thông cảm hơn những gì ê kíp đã cố gắng để có “My sky – Bầu trời của Khánh” mang đến khán giả. Nếu được mọi người đón nhận nồng nhiệt, biết đâu Khánh lại xốc lại tinh thần để làm tiếp những bộ phim đam mỹ nữa.

- Khánh từng chia sẻ, vai diễn cô giáo Khánh giống bạn đến 70% , vậy vai diễn trong “My sky – Bầu trời của Khánh” thì sao?

Nói nhỏ nhé, vai diễn trong “My Sky - Bầu Trời Của Khánh” cũng giống Khánh trên 50% vì ngày bé đi học toàn bị ăn hiếp do quá hiền lành.

- Được biết, Khổng Tú Quỳnh, BB Trần và một số diễn viên khác trong phim vì hào hứng với dự án phim của Khánh mà không nhận cát xê. Bạn dự định sẽ “trả công” họ như thế nào?

Các anh chị, bạn bè nghệ sĩ đồng nghiệp thương Khánh lắm, giúp Khánh vô điều kiện. Dù họ giúp đỡ vô tư và từ chối nhận cát xê nhưng Khánh vẫn gửi và ép các anh chị em phải nhận. Số tiền đó không nhiều nhưng trong khả năng của Khánh. Khánh không để bạn bè phải chịu thiệt thòi bao giờ.

- Cảm ơn Duy Khánh đã chia sẻ nhưng thông tin vừa rồi, chúc sản phẩm đầu tay của Khánh sẽ nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ đông đảo khán giả!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018