Giá vàng trong nước giảm giá mạnh ngay ngày đầu tháng

Giá vàng trong nước giảm giá mạnh ngay ngày đầu tháng 

Giá vàng trong nước hôm nay 1/8 quay đầu giảm giá khá mạnh theo đà đi xuống của giá vàng thế giới.

Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,26 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn so với ngày hôm qua.


Giá vàng quay đầu giảm xuống.


Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,11 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,33 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,10 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,19 – 36,25 triệu đồng/lượng. Mức giá này không biến động so với cuối phiên chiều qua.

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch giá vàng SJC ở ngưỡng 36,11 - 36,31 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên liền trước, chênh lệch giá mua - bán vẫn duy trì là 200.000 đồng/lượng.

Vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tháng 8, sau khi đạt mức cao nhất 6 tuần qua. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex, giảm 0,13% ở mức 1.234,60 USD/ounce.

Theo Lawrence Yun, nhà kinh tế trưởng của NAR, tình hình kinh tế nửa đầu năm nay không có gì khác biệt so với năm ngoái, nền kinh tế Mỹ tăng thêm 2,2 triệu việc làm mới.

Các nhà kinh tế theo dõi chặt chẽ doanh số bán nhà và chờ đợi đây như một thước đo quan trọng của thị trường nhà ở cũng như nền kinh tế nước này. Theo báo cáo của Hiệp hội môi giới, doanh số bán nhà đã tăng 1,5%.

Bên cạnh đó, đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 16 tháng qua so với giỏ các đồng tiền chủ chốt, khiến vàng - vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này - trở nên rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác, từ đó có thể thúc đẩy nhu cầu mua vàng.

Vào lúc 8 giờ 48 phút tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.268,84 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 1,4 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.432 đồng, giảm 1 đồng so với tuần qua.

Khánh Huy

Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018