Săn mua nhà officetel ở Sài Gòn

Căn hộ 35 m2 ở Sài Gòn, có thể tạm cư, khiến văn phòng, được giới đầu cơ lùng tậu vì giá thuê đến 17 triệu đồng 1 tháng.

Năm 2016, bà Thanh mua căn hộ officetel của một Dự án tại con đường Bến Vân Đồn huyện 4, TP HCM mang giá 1,3 tỷ đồng, rộng 35m2, tương đương 37 triệu đồng mỗi m2. Thời khắc ngừng thi côngĐây mẫu sản phẩm lai vừa sở hữu chức năng tạm cư và văn phòng này vẫn còn khá mới mẻ. Giới đầu cơ tỏ ra thận trọng có đặc điểm bất lợi của căn hộ là chỉ được sở hữu 50 năm thay vì có trong tương lai.

Thế nhưng hơn 2 năm sau, đến tháng 8/2018, giá căn hộ officetel tại Dự án này nâng cao vọt lên tới 60 triệu đồng mỗi m2. Bà nhận được lời chào mời bán căn hộ lai sở hữu giá nâng cao một,6 lần so có khi mới tìm vào. "Tôi quyết giữ lại, vì giá thuê rất tốt, 17 triệu đồng một tháng (gồm nội thất cơ bản). Nếu như bán đi rồi rất khó sắm được căn officetel vị trí trung tâm vì thị phần ko với hàng", bà Thanh giảng giải.

Nhà đầu tư này cho biết, thời điểm mua nhà văn phòng bà cũng với phổ biến băn khoăn vì chủ đầu tư thông báo thời hạn sở hữu chỉ là 50 năm, lại ko được cư trú lâu dài mà chỉ là lưu trú (không cấp hộ khẩu). Nhưng rồi nhẩm tính lại, sở hữu chiếc vốn 1,3 tỷ đồng chẳng tậu nổi tài sản nào bí quyết thị trấn vốn đầu tư quận một vài phút di chuyển. Hơn thế nữa, khách được trả theo tiến độ trong 2 năm tới khi nhận nhà nên bà dạn dĩ xuống tiền tìm và may mắn suất đầu tư cho hiệu quả cao.

Ông Tấn, 1 nhà đầu tư mang chục năm buôn bất động sản tại Sài Gòn từng săn lùng mua căn hộ officetel gần sân bay Tân Sơn Nhất mách nhỏ, trạng thái những hộ officetel trên phố Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận luôn cháy hàng. Từ khi bán khách tranh nhau suất tậu vì số lượng mang hạn, tới lúc đi vào hoạt động khách thuê lại xếp hàng đăng ký thuê dù giá hơi cao vì một thể năm bảy đường.

mức giá những căn hộ văn phòng tại Công trình trên phố Nguyễn Văn Trỗi nâng cao gấp đôi so với thời gian tậu khi đầu do khan hi hữu nguồn cung và tỷ suất sinh lời tính trên giá thuê đạt trên 10%, còn cao hơn cả căn hộ hạng sang. "Các doanh nghiệp logistic và nhà sản xuất xuất nhập khẩu rất ưa chuộng chiếc căn hộ mang chức năng văn phòng này vì rẻ hơn thuê nhà phường nguyên căn", ông Tấn nói.

san mua can ho officetel o sai gon
một căn hộ officetel tại TP HCM.

Thậm chí officetel tại thị xã 7, vị trí sở hữu hướng chuyển di thuận tiện về trung tâm quận 1, thị trường căn hộ văn phòng cũng đang tăng nhiệt từng ngày. Dù đang trong quá trình vun đắp nhưng các căn hộ văn phòng của Dự án Acsent Lakeside trên phố Nguyễn Văn Linh vẫn được những nhà đầu tư săn đón trong tháng 7 Âm lịch.

không những thế, do toàn Dự án chỉ mang 69 căn officetel nên chủ đầu cơ cho người dùng đăng ký giữ chỗ trước. Mức giá những căn officetel này dự kiến cao hơn căn hộ chung cư cộng Dự án 10-15% do diện tích nhỏ hơn và mẫu mã tinh tế theo chuẩn Nhật Bản.

dò xét của VnExpress, trong 3 năm trở lại đây, tại TP HCM các nhà đầu cơ officetel đã thắng lớn tại các khu vực thị xã 4, 5, 10, Phú Nhuận, Tân Bình (khu vực sắp sân bay). Bây giờ, khu vực thị xã 7 vòng quanh khu lõi của Phú Mỹ Hưng hoặc dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh chiếc hình căn hộ này cũng đang được săn đón vì tổng trị giá mềm hơn so sở hữu một căn hộ thương nghiệp.

Tính đến quý II/2018, tại khu Nam TP HCM cũng đã xuất hiện căn hộ officetel ở những dự án: Florita, Charmington la Pointe, Sunrise Riverside, Sunrise Cityview, River Gate, The Tresor. Cái sản phẩm tưởng chừng là thị trường ngách nhỏ hẹp này đang bất thần lôi kéo 1 lượng to khách đầu cơ nhạy bén.

Ghi nhận tại 15 Công trình căn hộ ở các khu vực trung tâm đã và đang bàn giao nhà cho thấy, điều làm cho giới buôn địa ốc đổ xô săn lùng căn hộ officetel là giá thuê cực phải chăng. Cụ thể, mỗi căn hộ officetel tại các Dự án trên với diện tích khoảng 25 - 40m2 nhưng sở hữu giá thuê cao từ 16 - 17 triệu (tại trung tâm) và khoảng 10 triệu tại các khu vực mang hoạt động văn phòng nở rộ.

Hiệu suất cho thuê thấp là lý do khiến cho cái căn hộ với diện tích nhỏ và tích hợp cả nhu cầu ở lẫn khiến cho văn phòng này mang giá tăng bình quân 20-35% (thậm chí cao hơn, gấp một,5-2 lần) kể diễn ra từ mở bán trước tiên tới khi bàn giao nhà nhưng rất ít người muốn bán lại.

Phó tổng giám đốc buôn bán và Tiếp thị doanh nghiệp cổ phần Bất động sản Danh Khôi (DKR), Nguyễn Lộc Hạnh cho biết, mang rất nhiều lý do làm cho căn hộ officetel hút giới đầu tư, tạo nên làn sóng truy lùng sản phẩm này chỉ cần khoảng qua.

Thứ nhất, diện tích officetel nhỏ nên tổng giá bán sản phẩm cạnh tranh hơn căn hộ diện tích to chỉ có chức năng để ở. Nhờ đặc tính nhỏ, nhiều tiện ích, với thể khai thác cho thuê nhanh hoàn vốn và qua kiểm chứng thực tiễn, giá thuê cũng đạt tỷ suất lợi nhuận hoàn hảo.

Thứ 2, officetel có số lượng lại tránh chiếm tỷ trọng thấp trong một Dự án căn hộ, trở thành hàng hiếm. Chiếc gì khan thảng hoặc thường xảy ra tình trạng cung không đủ cầu, do nhu cầu quá to.

Thứ ba, căn hộ officetel thích hợp mang nhu cầu văn phòng của công ty SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) bác ái sự 3 - 5 người. Sản phẩm này cũng được hưởng ứng tích cực từ phong trào khởi nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ tại TP HCM, những người trẻ mang nhu cầu thuê mặt bằng nhỏ hẹp vừa khiến cho văn phòng vừa làm cho chỗ tạm trú, chỉ cần đặt bàn mang hai - 3 chỗ ngồi khiến cho việc là đạt yêu cầu.

Thứ tư, thị phần văn phòng tại khu vực trọng điểm và cận trọng tâm Sài Gòn đang khan hiếm nguồn cung, khách thuê thậm chí phải xếp hàng chờ mới đến lượt vào những tòa nhà danh giá khi mà tầm giá thuê cũng khôn xiết đắt đỏ. Nhờ sự cùng hưởng của cơn sốt giá tại thị trường văn phòng cho thuê đã tạo cú hích cho thị trường căn hộ officetel.

mặc dù thẩm định thị trường căn hộ officetel tại TP HCM còn phổ biến tiềm năng trong tương lai, ông Hạnh cũng khuyến cáo rằng, sự thành bại của suất đầu tư căn hộ officetel cần được lượng hóa bằng 5 nguyên tố. Chậm tiến độ là: vị trí thấp, ngoại hình thông minh, giá khó khăn, chủ đầu tư uy tín, quản lý tòa nhà chuyên nghiệp. "Nếu chỉ chạy theo trào lưu mua đất officetel mà thiếu cân đề cập 5 điểm cần lưu ý này thì mang thể dẫn đến chôn vốn và hiệu quả ko như mong đợi", ông Hạnh nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018