Giá bạc, dầu thô đồng loạt tăng mạnh

Phiên thương lượng 25/6 trên thị phần toàn cầu (kết thúc vào rạng sáng 26/6 giờ VN), giá dầu, vàng và cà phê arabica nhất tề giảm. Trên thị trường năng lượng, giá dầu giảm nhẹ sau lúc , trong bối cảnh những nhà đầu cơ chuẩn bị tâm lý sẽ có thêm 1 triệu cỗ ván dầu mỗi ngày được đưa ra thị trường sau lúc OPEC đồng ý nâng sản lượng và do chứng khoán của Mỹ giảm bởi lo ngại về trận đấu thương mại..
>>> đọc thêm giá bạc hiện nay

giá bạc, dầu thô đồng loạt tăng mạnh

kết thúc phiên đàm phán, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 8/2018 giảm 0,5 đô la xuống 68,08 USD/thùng; dầu Brent giao tháng 8/2018 cũng giảm 0,82 đô la Mỹ (hay một,1%) xuống 74,73 USD/thùng.
Hàng hóa TG sáng 26/6: Giá đồng loạt giảm
Chủ tich đơn vị Blue Line Futures ở Chicago (Mỹ), Bill Baruch, cho biết găng tay thương nghiệp và các lo ngại chung về thị trường thế giới đã tác động tới thị trường dầu lửa. Thị trường chứng khoán Mỹ mất đà do hiện trạng bán tháo dỡ lúc bít tất tay thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng leo thang.
ngoài ra, đà khuyến mãi của dầu thô ngọt nhẹ Mỹ củng bị hạn chế do hiện trạng mất điện tại khu vực Syncrude (Canada), sở hữu sản lượng khai thác 360.000 quan tài dầu cát mỗi ngày, với thể kéo dài tới hết tháng 7/2018. Điều này dự báo sẽ tránh lượng dầu thô chuyển đến Cushing, bang Oklahoma (Mỹ), điểm giao hàng cho các giao kèo dầu kỳ hạn WTI của Mỹ. Điều này giúp giảm chênh lệch giá giữa dầu thô WTI và dầu thô Brent xuống mức phải chăng 4,78 USD/thùng. Mức chênh này đã nới rộng lên 11,57 USD/thùng vào ngày 1/6, nhưng khởi đầu giảm trước dự báo OPEC tăng nguồn cung.
Cuối tuần qua, những nước thành viên OPEC và 1 số đồng minh, trong ngừng thi côngĐây với Nga, đã đạt được sự đồng thuận về việc tăng sản lượng khoảng một triệu thùng/ngày để bình ổn giá. Giám đốc tổ chức dầu mỏ Aramco của Saudi Arabia cho biết họ có công suất dự phòng hai triệu thùng/ngày và mang thể đáp ứng thêm nhu cầu trong trường hợp đứt quãng nguồn cung. Tuy vậy ngân hàng Mỹ Goldman Sachs dự đoán thị phần dầu lửa thế giới vẫn sẽ thiếu cung. Dự báo trên cũng giống như Nhận định của Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry khi cho rằng thỏa thuận tăng sản lượng của các nước thành viên trong và ngoài OPEC là chưa đủ đáp ứng nhu cầu thị phần thế giới.
OPEC khởi đầu tránh sản lượng trong khoảng đầu năm 2017, doanh nghiệp này cho biết họ sẽ nâng sản lượng bằng phương pháp trở lại mức tuân thủ 100% theo ký hợp đồng cắt giảm sản lượng, sau phổ biến tháng dưới mức sản lượng, hồ hết do sự ngắt quãng diễn ra tại Venezuela và Angola.
Trên thị phần kim loại cơ bản, giá vàng giảm xuống mức rẻ nhất gần 6 tháng do nhà đầu cơ chuyển sang trái phiếu chính phủ Mỹ giữa lúc những lo ngại về chiến tranh thương mại tăng cao sau Báo cáo cho thấy Mỹ mang kế hoạch giảm thiểu những đơn vị Trung Quốc đầu cơ vào các đơn vị kỹ thuật của Mỹ. Giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.266,29 USD/ounce; vàng giao tháng 8 giảm 1,80 đô la Mỹ (0,1%) xuống 1.268,90 USD/ounce.
Tờ Wall Street Journal ngày 24/6 cho biết Bộ nguồn vốn Mỹ đang cân nhắc kế hoạch "chặn" các đơn vị với ít nhất 25% vốn sở hữu của Trung Quốc sắm lại các công ty "công nghệ quan trọng" của Mỹ. Vàng, vốn được xem là nơi trú ẩn an toàn trong giai đoạn bất ổn địa chính trị, đã ko hưởng thừa hưởng do các nhà đầu tư "đổ xô vào" trái phiếu chính phủ. Lợi suất trái phiếu ngắn hạn đã giảm xuống mức tốt nhất trong hơn 10 năm do lo ngại về chiến tranh thương mại và sự phân chia trong Khu vực tiêu dùng đồng bạc chung châu Âu (Eurozone) xúc tiến nhu cầu đối có trái khoán dài hạn, an toàn.
Lợi suất trái phiếu cao thường khiến vàng kém hấp dẫn hơn do nó là tài sản ko sinh lời. Tuy nhiên, một số nhà Đánh giá cho hay sự bao tay thương nghiệp giữa 2 nền kinh tế to nhất toàn cầu - nhân tố doạ dọa cản trở lớn mạnh kinh tế thế giới - có thể lại có lợi cho vàng.
Peter Hug, Giám đốc thương nghiệp toàn cầu của Kitco Metals dự đoán giá vàng sở hữu thể đàm phán từ 1.265-1.278 USD/ounce.
Về các kim khí quý khác, giá palladium giảm 2% xuống 937,70 USD/ou, trong phiên với khi giá giảm xuống 936,25 USD/ounce, mức phải chăng nhất kể từ ngày 10/4. Giá bạc giao ngay giảm 0,8% xuống 16,31 USD/ounce, giá bạch kim để mất 0,7% xuống 867,20 USD/ounce, trong hpiên sở hữu khi chạm mức 851,74 USD/ounce, mức rẻ nhất kể từ tháng 2/2016 trong phiên 24/6.
Trên thị trường kim khí công nghiệp, giá kẽm giảm tiếp xuống mức thấp nhất trong hơn 10 tháng do tồn kho nâng cao và những nhà đầu cơ gây áp lực lên thị trường. Kẽm hợp đồng giao sau 3 tháng giảm 2% xuống 2.858 USD/tấn sau lúc chạm 2.835 USD/tấn, mức tốt nhất tính từ lúc ngày 7/8/2017. Số liệu hàng ngày cho thấy dự trữ kẽm tại những kho của LME nâng cao 2.300 tấn lên 241.525 tấn, tăng 83% bắt đầu từ đầu tháng 3. Dự trữ nâng cao ổn định đã phản chiếu giá suy giảm mang mức giảm 20% nhắc kể từ chạm mốc cao nhất hơn 1 thập kỷ tại 3.595,50 USD/tấn vào ngày 15/2.
Trung Quốc, nước tiêu thụ kim khí bậc nhất thế giới, cho biết, họ sẽ cắt giảm dự trữ đề xuất đối với những ngân hàng 50 điểm cơ bản để thúc đẩy cho vay đối có những tổ chức nhỏ. Nhu cầu các kim loại công nghiệp của Trung Quốc đang tăng lên và động thái của ngân hàng trung ương Trung Quốc cho thấy sự lo ngại của chính phủ về lớn mạnh.
Giá đồng LME giao sau ba tháng chốt phiên giảm 0,5% xuống 6.755 USD/tấn sau khi chạm mức phải chăng nhất diễn ra từ đầu tháng 5 tại 6.720 USD/tấn. Hỗ trợ giá đồng là tin tức liên đoàn công nhân tại Salvador của đơn vị khai thác đồng Codelco, Chile đã không đạt được ký hợp đồng lương lậu ban sơ với doanh nghiệp này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018