Giá heo hơi hôm nay 13/12: miền Bắc đạt kỷ lục giá mới



Giá heo hơi hôm nay 13/12 tại các địa phương trên cả nước có sự tăng giảm không đều. Nhưng nhìn chung giá heo đang có những tín hiệu khởi sắc đáng mừng. Trong đó, đáng chú ý là mốc giá mới đã được xác lập trong ngày hôm nay sau nhiều tháng liên tiếp tục tụt dốc thảm hại.

Giá heo hơi hôm nay 13/12 và các thông tin bên lề


Giá heo hơi hôm nay 13/12 ba miền nam trung bắc


Cập nhật nhanh giá heo hơi hôm nay 13/12 ba miền nam trung bắc cùng mọi người như sau:
Miền bắc có giá heo hơi tăng vọt mạnh mẽ. Cụ thể là giá heo hơi tai khu vực này đang nằm trong nhóm các tỉnh có giá heo hơi cao nhất nước. Giá heo toàn miền Bắc hiện đang dao động từ 29.000 đồng đến 33.000 đồng. Một con số thực sự ấn tượng.
Tỉnh Điện Biên là địa phương gây ấn ượng mạnh nhất khi trong phiên giá hôm nay đã tăng vèo 3.000 đồng cho một ký heo hơi. Nâng mức giá tại miền lên 33.000 đồng.
Miền Nam thì giá heo vẫn ổn đinh, duy chỉ có tỉnh Đồng Nai thì chưa có tín hiệu tăng. Giá heo tại đây chỉ dao động trong khoảng từ 26.000 đồng. Một mức giá quá thấp cho người chăn nuôi trong việc duy trì số lượng đàn lợn.
Miền Trung và tây Nguyên thì chỉ có tỉnh Quảng Trị là tăng 1.000 đồng cho một ký heo hơi trong phiên giá ngày hôm nay. Các địa phương khác thì giảm tương ứng 1.000 đồng, ví dụ: Đắc Lắc, NInh Thuận. Nền giá trung bình tại khu vực này là 26.000 đồng đến 30.000 đồng cho một ký heo hơi.

Giá heo hơi hôm nay 13/12


Giá heo hơi hôm nay 13/12 một số thông tin bên lề

Trong cuôc khảo sát chất lựng mới đây tại TP. HCM với 150 mẫu thịt tươi sống của các loại heo gà vịt,... được chon ngẫu nhiên để ddi xét nghiệm. Thì mới đay, Viện Pasteur TP. HCM đã phát đi thông báo rằng 100% những mẫu thịt tươi sống mang đi kiểm tra này đều bị nhiễm khuẩn Ecoli.
Đây thực sự là con số biết gây sốc.
Theo như phân tích của các chuyên gia, con số 100% nhiễm khuẩn này là câu trả lời cho việc không đảm bảo vệ sinh từ khâu: giết mổ gia súc, gia cầm. khâu lấy huyết, tiết canh, khâu bày bán , bảo quản trong điều kiện thời tiết khí hậu ẩm nóng vốn nhiều vi khuẩn sinh sôi như nước ta.
Bên cạnh đó, việc nguồn nước không đảm bảo chất lựng... đã kéo theo việc rửa dọn các dụng cụ giết mổ không hoàn toàn đảm bảo vệ sinh, cũng như việc rưa, sơ chế thịt tươi sống trước khi ciung cấp ra thị trường.

(T.V)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018