Tìm hiểu chứng khoán ngày 21/3: “Có thể sẽ tiếp cận khu vực đỉnh 1170 - 1180 điểm”

Đóng cửa phiên đàm phán ngày 20/3, VN-Index tăng 0,17 điểm lên 1.159,39 điểm. Như vậy, HNX-Index nâng cao 1,18 điểm lên 135,28 điểm.

Xem thêm chủ đề:

Ủng hộ khuynh hướng đi lên của thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Áp lực chốt lời ở đội ngũ cổ phiếu ngân hàng đang gia tăng rủi ro điều chỉnh cho VN-Index. Không những thế, đây được thẩm định là nhịp điều chỉnh ngắn trong bối cảnh các nguyên tố cơ bản vẫn đang ủng hộ xu thế đi lên của thị phần trong trung hạn".

Giằng co vòng quanh vùng 1.160-1.165

(Công ty Cổ phần Chứng khoán nhà băng đầu cơ và lớn mạnh Việt Nam - BSC)

"Đà nâng cao của thị trường chững lại do thông báo ko mấy tích cực từ thị phần chứng khoán toàn cầu. Áp lực chốt lời xuất hiện ngay từ đầu phiên. Không những thế, sự phân hóa xuất hiện ở đa dạng nhóm cố phiếu cùng thanh khoản giảm nhẹ khiến thị trường rơi vào trạng thái "xanh vỏ đỏ lòng".

Đáng chú ý, hàng ngũ nhà băng tuy chịu áp lực chốt lời nhưng vẫn hút chiếc tiền với VPB và ACB giá trị khớp lệnh lớn nhất hai sàn. BSC Đánh giá, VN-Index sẽ tiếp diễn giao dịch giằng co vòng vo vùng một.160 - một.165 điểm khi tâm lý thị trường cẩn trọng trước các thông tin thế giới".

với thể sẽ tiếp cận khu vực đỉnh 1170 - 1180 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Sự chững lại của thị phần trong phiên hôm nay có thể được lý giải bởi động thái chờ đợi thông tin liên quan đến quyết định lãi suất của FED trong tuần này. Ngoài ra, đây mang thể chỉ là bức xúc tạm của thị trường trong bối cảnh nhưng thông báo tương trợ thực thụ vẫn chưa xuất hiện.

Ở giác độ lạc quan, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm tích cực đối với thiên hướng ngắn hạn và VN-Index có thể sẽ tiếp cận khu vực đỉnh 1170 - 1180 điểm. Nhà đầu tư với thể tiếp tục kiếm tìm thời cơ trong những nhịp điều chỉnh có đối tượng lưu ý là các lực lượng cổ phiếu đang sở hữu sức mạnh tương quan (Relative Strength - RS) cao hơn so có thị phần chung như: nhà băng, chứng khoán, bảo hiểm".

tiếp diễn rung lắc vòng vèo ngưỡng 1.160

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Với diễn biến phân hóa cùng việc chiếc tiền đổ vào thị phần suy giảm như hiện giờ thì chúng tôi chưa thẩm định cao về khả năng vượt đỉnh lịch sử ngay của thị trường mà với thể sẽ cần thêm các nhịp rung lắc để củng cố vùng giá cao mới này trước lúc chính thực vượt qua mức đỉnh lịch sử sau hơn 11 năm chờ đợi.

dự báo, trong phiên giao dịch 21/3, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc vòng vo ngưỡng 1.160 điểm. Nhà đầu cơ ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và Nhìn vào diễn biến thị trường trong phiên để với quyết định hợp lý. Nhà đầu cơ trung và dài hạn nắm giữ các cổ phiếu đang với vị thế rẻ trong danh mục và mang thể căn những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018".

bắt đầu sở hữu sự điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Cả 2 chỉ số ghi nhận phiên tăng điểm thứ sáu liên tục và tiệm cận mức đỉnh 1170 điểm đã thiết lập trong khoảng năm 2007, cùng lúc cũng là mức đỉnh của thị phần từ trước cho đến nay. Thanh khoản bữa nay tuy sở hữu giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ổn định, cho thấy mặt bằng giá mới đang dần được hình thành ổn định hơn mang tâm lý thị trường tương đối tích cực nhưng ko với sự hưng phấn thái quá. Có thể thấy, thiên hướng mới của thị phần đang dần được công nhận rõ ràng hơn.

Nhìn chung, cái tiền chưa sở hữu dấu hiệu rút ra khỏi thị phần mà đang luân chuyển giữa các đơn vị quản lý và những đội ngũ cổ phiếu để kiếm tìm cơ hội đầu tư mới trong bối cảnh phổ biến cổ phiếu vốn hóa to đầu ngành - vốn đã dẫn dắt và đồng hành đà nâng cao của chỉ số trong giai đoạn trước - khởi đầu có sự điều chỉnh nhẹ.

Chúng tôi cho rằng diễn biến này sở hữu thể mở ra thời cơ tại một số cổ phiếu vốn hóa làng nhàng sở hữu triển vẳng kinh doanh khả quan trong năm nay. Có việc mùa đại hội cổ đông của những đơn vị niêm yết sắp đến sắp và phổ quát thông tin hỗ trợ sẽ dần được công bố, nhà đầu tư được khuyến nghị lựa chọn chu đáo những cổ phiếu với tiềm năng lớn mạnh thấp và triển vẳng kinh doanh tích cực để xây dựng danh mục đầu tư trung - dài hạn cho phần còn lại trong năm 2018".

Đang tiệm cận vùng đỉnh lịch sử

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số tiếp diễn nâng cao điểm nhờ những cổ phiếu vốn hóa lớn. Số cổ phiếu giảm vẫn chiếm ưu điểm so với số cổ phiếu tăng. VN-Index đang tiệm cận vùng đỉnh lịch sử sở hữu tín hiệu cho thấy sự e dè của nhà đầu tư. Nhà đầu tư nên chờ đợi các diễn biến rõ ràng hơn của VN-Index xung quanh vùng 1170 điểm trong một đôi phiên gần tới".

tiếp tục mang phấn đấu tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Chỉ số chứng khoán hai sàn tiếp tục mang phấn đấu nâng cao điểm, dù thế sở hữu vẻ như sự cẩn trọng đang gia tăng sở hữu lực cầu ở vùng giá cao, mô tả ở sự sụt giảm khối lượng mua bán trên 2 sàn xuống dưới mức bình quân 5 phiên sắp nhất. Ngoài ra, đà tăng của VN-Index và VN30 tiếp diễn bị ngừng bởi dải Bollinger phía trên đang lần lượt nằm tại 1165 điểm và 1135 điểm.

những ngưỡng chống cự này thậm chí đã kích hoạt áp lực bán ra tương đối mạnh về phía cuối phiên thương lượng. Trong khi Đó, dấu hiệu của những chỉ số đại diện tầng lớp nhỏ và trung bình trên HOSE bất thần cho dấu hiệu suy yếu khi VNMidcap đóng cửa dưới các con phố MA5 ngày còn VNSmallcap thậm chí còn rơi xuống dưới con đường MA10 ngày".

Nhận định thị phần của những doanh nghiệp chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có trị giá như 1 nguồn thông báo tham khảo. Những đơn vị chứng khoán sở hữu thể có những xung đột lợi ích đối có các nhà đầu tư khi đưa ra Đánh giá.

Nguồn: http://vneconomy.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018