Nhìn lại 12 lần hoá thân giúp Hoàng Yến thắng 'áp đảo' tại Gương mặt thân quen 2017

Hiện tại, với tổng điểm đang dẫn đầu, nhiều người kì vọng cô gái nhỏ nhắn Hoàng Yến sẽ trở thành Quán quân gương mặt thân quen mùa năm nay.

Mặc dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất mùa thi năm nay nhưng không thể phủ nhận, Hoàng Yến thí sinh là nhân tố luôn khiến giám khảo lẫn khán giả bất ngờ. Tưởng rằng vóc dáng nhỏ nhắn, giọng hát thánh thót sẽ là trở ngại khi hoá thân vào các nhân vật khác nhau, nhưng cô gái sinh năm 1995 luôn lại mang tới nhiều bất ngờ.

Bằng chứng là việc nhiều tuần dẫn đầu các đêm thi và tạm thời đang dẫn đầu về tổng số điểm trong Top 4 trước khi bước vào đêm Chung kết quan trọng.

"Như cá gặp nước" khi nhập vai IU "phiên bản Việt"

Ngay trong tập đầu tiên, trong khi các thí sinh khác tự làm khó chính mình khi chọn các nghệ sĩ trái với tính cách thì Hoàng Yến lại may mắn hoá thân thành ca sĩ Hàn Quốc - IU. Chính cô tự nhận điều này như "cá gặp nước" khi IU có cùng sắc vóc, gu âm nhạc tương đồng với Hoàng Yến.

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Những phần trình diễn như Red Shoes không thể làm khó được cô nàng sinh năm 95 này.

Phần trình diễn của cô được ban giám khảo đánh giá khá cao, nhất là khi nhìn thấy vẻ ngoài nhỏ bé này có thể làm tốt vai trò nhảy và hát trên sân khấu dù giai điệu nhanh và vũ đạo nhiều đến thế.

Hoàng Yến cũng chia sẻ, cô mong muốn trở thành một nghệ sĩ giải trí đa năng, thế nên mỗi ngày đều luyện tập vũ đạo từ các ca khúc Kpop để giải phóng cơ thể tốt, linh hoạt và tăng thể lực cho bản thân.

"Nàng Bống" Hồng Nhung… phiên bản nhí

Thử sức với hình tượng nữ diva Hồng Nhung trong hai ca khúc Hòn đá trong vườn tôi - Con chim sâu, Hoàng Yến gặp nhiều áp lực, nhất là khi hoá thân vào thần tượng âm nhạc của chính mình.

Hoàng Yến chia sẻ: "Khi biết được hình tượng tiếp theo mà mình cần hóa thân, Yến vừa mừng vừa lo. Mừng thì dễ hiểu vì cô Hồng Nhung là thần tượng từ bé của Yến, lo là vì giọng của Yến khác hẳn với cô, sẽ rất khó để giả giọng cũng như là làm toát lên thần thái của cô. Một tuần tập luyện đầy áp lực với 2 ca khúc khó, Yến thậm chí bị trật khớp chân.

Tuy mệt nhưng nhìn thấy điểm số 33, đứng thứ 2 trong tập phát sóng này, lại được các cô chú giám khảo khen nhiều, Yến cảm thấy hạnh phúc và tự hào lắm".

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Hoàng Yến vươn lên vị trí thứ 2 nhờ màn hoá thân thành diva Hồng Nhung.

"Tiểu Yến Tử"… phiên bản tăng động

Cô em út của chương trình bất ngờ khiến cả trường quay náo loạn khi xuất hiện trong hình ảnh của Tiểu Yến Tử - Triệu Vy. Cô nàng thể hiện ca khúc Có một cô gái, nhạc phim lừng danh của phim truyền hình Hoàn Châu Cách Cách. Giọng ca Ngưng làm bạn không chỉ thể hiện rất giống chất giọng của Triệu Vy mà còn mang đến phần trình diễn đầy ấn tượng, thậm chí còn tăng động hơn cả nhân vật trong bản gốc.

"Én muội" không ngần ngại đánh kiếm, nhào lộn ngay trên sân khấu, đồng thời còn nghịch ngợm quậy tưng bàn của các giám khảo khiến cả phim trường trở nên vui nhộn, tưng bừng. Phần trình diễn đầy ấn tượng và không kém phần náo nhiệt này của Hoàng Yến đã nhận được đánh giá rất cao từ nhạc sĩ Đức Huy khi anh bày tỏ sự thích thú của mình.

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Dù điểm thi xếp thứ 2 nhưng tổng điểm sau 3 đêm đã giúp Hoàng Yến vươn lên vị trí dẫn đầu.

Trải nghiệm chưa thành công với hình ảnh Giao Linh

Áp lực sau khi dẫn đầu tổng điểm 3 đêm càng khiến Hoàng Yến căng thẳng, nhất là khi trúng nữ danh ca Giao Linh cho nhân vật sẽ hoá thân.

Giám khảo Phương Dung nhận xét, dù cô đã cố gắng trong từng cử chỉ, điệu bộ, dáng đi nhưng trở ngại lớn nhất vẫn chính là do còn quá trẻ để có thể truyền đạt được cái hồn trong giọng hát của "nữ hoàng sầu muộn".

Giám khảo Đức Huy đùa rằng, điểm giống nhất của Hoàng Yến so với danh ca Giao Linh chính là đôi hoa tai lóng lánh kia. Bên cạnh đó, theo vị nhạc sĩ này, điểm yếu của Hoàng Yến là chất giọng như em bé đã khiến cô nàng khó thể hiện chất giọng dày, ấm của cô Giao Linh. Trong khi đó, giám khảo Hoài Linh chỉ ra sự khó khăn của Hoàng Yến chính bởi giọng Hà Nội chuẩn của cô nàng, nếu có thể giảm xuống 6 phần thì sẽ ra được màu sắc của cô.

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Chính vì màn trình diễn "chẳng giống chút nào", cô em út của mùa thứ 5 đã nhận lấy 21 điểm - điểm số thấp nhất của chương trình.

Hoà quyện đầy mùi mẫn với Lân Nhã

Với sự hỗ trợ của nam ca sĩ Lân Nhân, màn thể hiện của Hoàng Yến trong nhân vật Celine Dion chiếm được cảm tình của khán giả. Với quyết tâm "phục thù", giọng ca trong trẻo như em bé này đã luyện tập với cường độ cao trong suốt 1 tuần, khiến cho vào ngày ghi hình, giọng cô nàng khản đặc. Thế nhưng, "trời không phụ lòng người", Hoàng Yến và Lân Nhã đã thể hiện thuyết phục ca khúc Beauty & The Beast - bản nhạc phim trứ danh cách đây hàng chục năm.

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Vì quá nhập tâm nên Hoàng Yến và Lân Nhã đã suýt hôn nhau ngay trên sân khấu, khiến cho nhiều khán giả có mặt tại trường quay trở nên phấn khích vì sự hóa thân này.

Hoàng Yến rất hạnh phúc khi nghe được rất nhiều lời khen ngợi từ ba vị giám khảo. Cô cũng tiết lộ vì quá run trong lúc đợi biểu diễn đã vô tình cắn đứt móng tay lúc nào không hay. Cô tỏ vẻ tiếc nuối: "Em nuôi mãi mới được cái ngón tay mà hôm nay em cắn mất rồi".

"Thắng hụt" với hình ảnh Hoàng Thuỳ Linh nhưng được Hoài Linh tặng… 25 triệu

Chưa vào giờ học qua trường múa nhưng Hoàng Yến vẫn "liều lĩnh" lựa chọn bài hát Bánh trôi nước tập trung rất nhiều động tác múa cực kì điêu luyện khi hóa thân thành Hoàng Thùy Linh. Giọng ca Ngây ngô gây ngạc nhiên cho ban giám khảo và khán giả với những động tác duyên dáng như một nghệ sĩ múa chuyên nghiệp.

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Thần thái của cô suốt bài hát cũng toát lên vẻ thu hút rất ấn tượng và giống với phiên bản gốc.

Hoàng Yến lúc này mới chia sẻ: "Em không quen xoạc nên mỗi lần tập là chân lại bầm. Chị Hoàng Thùy Linh chị ấy học múa 7 năm. Còn em mỗi khi tập lại tự nhủ 'từ từ Yến ơi không thì rách" vì em rất sợ rách cơ. Hôm tổng duyệt thì may quá em lại làm được".

Vì bằng số điểm với Jun Phạm, nên giám khảo Hoài Linh đã động viên Jun bằng cách trao chiến thắng tuần cho anh và "thưởng nóng" an ủi 25 triệu dành cho Hoàng Yến vì chiến thắng "hụt" lần này. Sau đêm thi này, em út của năm nay vẫn tiếp tục dẫn đầu tổng số điểm.

Đẹp trai "chuẩn men" với hình tượng Justin Bieber

Sau nhiều lần "ganh tị" khi các thí sinh được thử sức với các nhân vật khác giới tính, Hoàng Yến được chọn hoá thân thành "hoàng tử nhạc pop" - Justin Bieber như thoả lòng ước nguyện. Hoàng Yến cho biết khi được trình bày bản mashup Love yourself & Sorry , cô phải nương rất nhiều trong giọng hát vì "hát cao quá thì lại ra giọng nữ".

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Dù chưa thể hát bằng giọng nam đúng chất luyến láy như bản gốc nhưng điểm cộng của Hoàng Yến ở phần thi này là sự "chịu chơi", nhất là ở tạo hình và sự sung sức của cô trên sân khấu.

Chiến thắng thuyết phục ở lần thử sức đầu tiên với cải lương

Với màn hóa thân làm nghệ sĩ Tài Linh vào vai Lý Thần Phi trong trích đoạn Bao công vô lò gạch trong vở cải lương Bích Vân cung kỳ án, Hoàng Yến đã gây bất ngờ cho ban giám khảo và khán giả khi chứng tỏ sự nhạy bén của mình khi lần đầu thử nghiệm thể loại cải lương.

Khác hẳn với hình ảnh lí lắc thường ngày, cô đã hoàn toàn nhập tâm vào nhân vật và đem đến một màn trình diễn, lấy nước mắt của khán giả. Cô đã kiềm chế cảm xúc của mình rất tốt để hoàn thành trọn vẹn vai diễn. Phụ diễn cho cô ca sĩ trẻ chính là nghệ sĩ Gia Bảo - cháu nội Nghệ sĩ Bảo Quốc - trong vai Bao Công.

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Xuất sắc trong việc tạo hình và khiến giám khảo "nổi da gà" khi nhập vai như thật, Hoàng Yến tiếp tục mang về chiến thắng tiếp theo trong mùa năm nay.

Bruno Mars "phiên bản điệu đà" nhất các mùa

VNếu như ở những tập trước, nhiều khán giả cho rằng Hoàng Yến được "thiên vị" khi chỉ toàn đóng giả nhân vật nữ xinh đẹp, thì với việc hóa trang thành Bruno Mars, ắt hẳn mọi người sẽ nhận ra cô nàng vẫn được "ca khó" trong mùa năm nay. Ngoài ra, vẻ mặt "ngổ ngáo" của cô nàng khi hóa lãng tử "bất cần" cũng đầy thú vị khiến khán giả phải nhún nhảy theo.

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Vóc dáng nhỏ nhắn, giọng hát mỏng lại gây khó khăn lớn cho Hoàng Yến khi hoá thân thành Bruno Mars.

Trổ tài chơi đàn nhị điệu nghệ khi vào vai Mai Tuyết Hoa

Ở tuần 10 mang đến thử thách mới cho Hoàng Yến với nhân vật nghệ nhân hát xẩm Mai Tuyết Hoa. Tuy tuổi đời vẫn còn trẻ nhưng cô Mai Tuyết Hoa đã mang đến nhiều giá trị văn hóa cho bộ môn nghệ thuật mà mình theo đuổi. Với những thành công mà cô đã đạt được, cô gái 22 tuổi Hoàng Yến cảm thấy áp lực lớn vì sợ không thể tạo ra màu sắc của loại hình này.

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Với phần trình diễn tương đối thành công, cô em út của chương trình cảm thấy nhẹ nhõm.

Từng học về đàn nhị cách đây ba năm và đây là dịp hiếm hoi cô gái được có dịp trổ tài với nhạc cụ này. Cô chia sẻ: "Lúc đầu em nghĩ chắc mình đánh giả nhưng về sau lại sợ cô giáo dạy mình buồn nên cứ đánh. Chắc cũng hơi lỗi lỗi một tí mong cô đừng buồn".

Hoàng Yến chia sẻ, điều cô nàng lo nhất không phải điểm số mà là sợ bị cô giáo dạy đàn nhị trách phạt vì... đánh sai, cùng với việc thể hiện một bộ môn nghệ thuật dân tộc như hát xẩm.

Tự làm khó chính mình bằng nhạc kịch

Trong tập 11, Hoàng Yến phải hóa thân thành Elaine Paige nữ danh ca người Anh nổi tiếng với hàng loạt các vở nhạc kịch. Với chất giọng mỏng đặc trưng, Hoàng Yến đã gặp nhiều khó khăn khi phải hóa thân thành giọng ca này. Cô nàng em út của chương trình đã lựa chọn trích đoạn Memorytrong vở Cats trứ danh và làm nên tên tuổi của Elaine Paige vào năm 1981.

Khác với những phần thi trước, Hoàng Yến phải tập trung mạnh vào phần diễn xuất để lột tả được cảm xúc của một con mèo già khi nhìn lại quãng đời của mình.

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Từ ánh mắt, hình thể cho đến nội tâm của nhân vật đều được Hoàng Yến nghiên cứu kĩ lưỡng từ những đoạn video của Elaine Paige.

Gây xúc động bằng ca khúc viết về người Hà Nội

Ở đêm thi trước Chung kết, Hoàng Yến đã màn hoá thân thành công ở hình ảnh NSƯT Lan Anh trong ca khúc Người Hà Nội. Đây là một ca khúc đòi hỏi người ca sĩ cần có một kỹ thuật thanh nhạc tốt. Bài hát bao với tiết tấu đa dạng khi thì da diết, mong mỏi lúc lại hào hùng tự hào này thật sự là một "bài toán khó" cho một cô ca sĩ trẻ trung, nhí nhảnh như Hoàng Yến.

Ngay khi tiết mục trình diễn vừa kết thúc, MC Đại Nghĩa đã hỏi ngay Hoàng Yến: "Sao em lại chọn một ca khó vậy Yến?". Cô ca sĩ trẻ xúc động trả lời: "Thật sự em rất muốn hát bài này vì em tự hào là người Hà Nội và là một người Việt Nam ạ".

nhin lai 12 lan hoa than giup hoang yen thang ap dao tai guong mat than quen 2017
Màn trình diễn thuyết phục khán giả ở đêm Bán kết giúp Hoàng Yến có số điểm an toàn 353, dẫn đầu trong Top 4 trong đêm Chung kết, xếp sau là Jun Phạm với 351 điểm, Quốc Thiên 349 điểm và Tố Ny 342 điểm.

Tịnh Nghi

Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018