Bức ảnh làm tan chảy trái tim hàng ngàn dân mạng trong mùa Vu Lan

Bức ảnh cảm động về khoảnh khắc người mẹ với bàn tay gầy guộc che áo mưa cho con trên chiếc xe đạp đã gây bão mạng xã hội, nhất là khi lễ Vu Lan 2017 đến gần, nhiều người không kìm được lòng khi nhớ về những tháng ngày xưa cũ.

Trên cuộc đời này, có lẽ không một tình cảm nào lớn lao hơn tình yêu của mẹ. Mẹ nâng niu con vô điều kiện, yêu thương và chăm sóc con ngay từ khi còn là một cục máu trong bụng mẹ cho đến khi trưởng thành. Vậy nên, trong cuộc đời của mỗi con người, hình ảnh của mẹ luôn là một trong những điều thiêng liêng nhất.

Mới đây, ngày 15/8, một bức ảnh cảm động ghi lại khoảnh khắc mẹ - con đã gây bão mạng xã hội. Ngay khi được chia sẻ trên một diễn đàn, bức ảnh đã nhận được hàng ngàn lượt like và share.

Hình ảnh thể hiện sự quan tâm, tình yêu của mẹ luôn hướng tới con, dành trọn cho con ngay sau khi đăng tải lập tức đã chạm đến trái tim của nhiều cư dân mạng với hàng trăm lượt quan tâm, chia sẻ và bình luận. Nhiều người chia sẻ sự đồng cảm, xúc động vì như bắt gặp chính mình trong bức ảnh.

Anh Phạm Kiên, chủ nhân của bức ảnh, chia sẻ: "Em ngồi cà phê trú mưa thấy cảnh này đẹp quá, người mẹ dừng xe che chắn cho con cẩn thận và lại đi tiếp. Nhiều khi hạnh phúc chỉ đơn giản như vậy các cụ nhỉ?".
Khoảnh khắc mẹ - con đã gây bão mạng xã hội.
Được biết, bức ảnh này anh chụp khi đang ngồi cà phê ở Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Tâm sự với chúng tôi, anh cho biết khoảnh khắc đó, anh thấy nghẹn lòng nhớ về những ngày xưa. Khi còn bé, vào những năm 85 - 86, khi còn đi học mẫu giáo, mẹ cũng hay che chắn cho anh kĩ càng như vậy. Đặc biệt, sắp đến ngày lễ Vu Lan nên anh càng cảm thấy xúc động đến lạ.

Dưới bức ảnh của anh Kiên, nhiều anh chị em cũng không cầm được xúc động, chia sẻ những câu chuyện của mình. Bức ảnh khiến nhiều người cay mắt. Anh Victo Vũ chia sẻ: "Nhớ lại cái thời bao cấp. Khi trời mưa mẹ chùm cho cái tấm áo mưa trắng,vừa ngồi vừa nhìn người đi đường như kiểu ngồi trong xe ô tô". Anh Vĩnh Long cũng có kỉ niệm tương tự: "Hồi xưa em cũng được mẹ làm như vậy. Cảm giác được bao bọc trong cái áo mưa to đùng sau lưng mẹ an toàn lắm."

"Ấm tình mẹ!", "tình yêu của mẹ thật bao la", "muốn khóc", "nhớ mẹ quá"… là tâm trạng chung của những người con khi nhìn bức ảnh. Nickname Khoai Tây bồi hồi: "Ôi bao năm rồi mới thấy lại cái này. Ngày xưa mẹ mình cũng làm như vậy mỗi khi đèo mình đi học bị trời mưa. Thế mà đã mấy chục năm rồi đó".

Chị Vĩnh Xuyên lại bùi ngùi viết: "Hồi còn học lớp 3-4 gì đó, sức khỏe mình không tốt, nhà cách trường 4-5 km, nên mẹ là người đưa đón mình. Nhà nghèo, mùa hè có cái nón rách mẹ cũng nhường để che nắng cho con. Ngày mưa có manh vải mưa rách bươm mẹ cũng quấn cho kín người mình, còn mẹ chịu ướt. Người mẹ lúc nào cũng vĩ đại trước các con nhỉ! Thấy cái ảnh này trên mạng, xúc động. Cám ơn ai đó chụp lại khoảnh khắc thật đẹp".

Trước đó, cộng đồng mạng tại Việt Nam, trên một diễn đàn dành cho những người đam mê nhiếp ảnh, cũng nức lòng trước một bức ảnh mang tên “Mưa trên vai mẹ” với nội dung tương tự.

Hình ảnh người mẹ nhường chiếc áo mưa duy nhất để cho đứa con ngồi đằng sau mặc, còn mình thì vẫn mải miết đạp xe chở con thực sự khiến người xem bùi ngùi và cảm động trước tình mẫu tử bao la vô bờ bến.
"Mưa trên vai mẹ" - Khoảnh khắc xúc động được ghi lại tại thành phố Đà Nẵng trong một buổi chiều mưa tầm tã.
Chủ nhân của bức ảnh là anh Trương Quang Linh, một người đam mê nhiếp ảnh sinh sống tại thành phố Đà Nẵng. Eva đã có cuộc trò chuyện trực tiếp cùng với anh và được cung cấp thêm nhiều thông tin thú vị đằng sau bức ảnh này.

Chia sẻ về cảm hứng và hoàn cảnh ra đời bức ảnh “Mưa trên vai mẹ” khiến nhiều người xúc động, anh Linh cho biết, anh chụp vào bức ảnh vào ngày 10/10/2015 lúc 6h tối tại một quán cafe ngã 6 trên đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng. Hôm đó có trận mưa rất lớn, ai cũng hối hả mặc áo mưa về nhà hoặc tìm chỗ trú ẩn. Anh phát hiện có hai mẹ con đang chở nhau trong mưa, chỉ có một cái áo mưa và người mẹ đã chịu ướt để con mặc áo. Mặc dù mưa tạt ướt cả máy lẫn người nhưng anh Linh nhanh chóng chớp lấy khoảnh khắc thật đặc biệt này để có được tấm ảnh rất tâm đắc và ý nghĩa.

Anh Linh cũng bùi ngùi tâm sự về cảm xúc của mình sau khi chụp lại bức ảnh: “Tấm ảnh làm mình xúc động, nhớ về mẹ mình ngày xưa thời bao cấp cũng đạp xe cà tàng chở mình giữa đêm tối xuống phố (ngày xưa nhà mình ở nông thôn). Mình thấy mình ở trong bức ảnh đó, nhớ lại thời thơ ấu ở với mẹ.”

Ngắm những bức ảnh người mẹ nhường sự ấm áp, khô ráo cho con, còn mình chống chọi với cơn mưa tầm tã, mỗi người chúng ta có thể thấy lại trong đó hình ảnh người mẹ của mình, người mẹ cả đời luôn che chở cho con trước mọi sóng gió, nhớ về những kỉ niệm ngọt ngào của tuổi thơ. Đôi vai gầy của mẹ nhỏ bé biết bao, nhưng lại có sức mạnh phi thường chở che cho những người con đi qua bão giông cuộc đời, giống như câu nói "con cứ việc sống bình yên, hạnh phúc, cả thế giới hãy để mẹ lo"...


An Yên
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018