Địa điểm homestay cổ kính của kinh đô xưa ngay tại Đà Lạt

Có một địa điểm khiến nhiều người mê mẩn những ngày qua, mang nét đẹp cổ kính của kinh đô Huế giữa lòng Đà Lạt mộng mơ mang tên XQ Sử Quán.

Khi nhắc đến thành phố Đà Lạt mộng mơ, bạn nghĩ đến điều gì?
Là cà phê Tùng thơm nức, Thung lũng tình yêu, Làng Cù Lần, hay Cao nguyên Lâm Viên lộng gió. Đà Lạt vốn dĩ vẫn đẹp, vẫn tình và luôn chứa đựng vô vàn những điều thú vị như vậy. Đến độ, nghĩ về thành phố này, bất cứ ai cũng có thể mường tượng và gọi tên ngay một địa danh nao đó.

Song tùy từng cảm quan của mỗi người thì XQ Sử Quán lại hiện lên theo một vẻ đẹp khác nhau, có người ví nơi đây mang nét đẹp của "Ngôi làng Nhật Bản giữa lòng Đà Lạt" khi sử dụng những tinh hoa văn hóa truyền thống của đất đá, cỏ cây với những ngôi nhà gỗ có mãi hình vòm uốn lượn mềm mại.





Thế nhưng, có một địa điểm đang khiến nhiều người mê mẩn và check-in rần rần trong những ngày qua đó là XQ Sử Quán Đà Lạt.
Bảo tàng tranh thêu XQ: Trưng bày những tác phẩm đặc sắc đã trở thành di sản và niềm tự hào của nghề thêu...
Không gian tham quan tự do, miễn phí: Khu vườn hoa và nghệ thuật sắp đặt cùng Khu trưng bày lịch sử ngành thêu.



 
XQ Sử Quán tọa lạc tại địa chỉ 258, đường Mai Anh Đào, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Mặc dù không phải là địa điểm mới nhưng lại là điểm đến tham quan thú vị và đầy ấn tượng mà bất kỳ du khách nào khi có dịp ghé thăm Đà Lạt cũng list nhanh vào những địa danh nhất định phải đến.


Giải mã sức hút của XQ, đầu tiên có lẽ phải kể đến lối kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn của một kinh đô Huế cổ kính và nghệ thuật trưng bày ấn tượng. Ở đây, ngoài giới thiệu, còn có các đêm ngâm thư hay biểu diễn tranh thêu, trưng bày tranh tượng nghệ thuật sắp đặt và khu ẩm thực,...

Khu vực bản sắc: Đây là nơi tổ chức những nghi lễ thiêng liêng trong lễ hội giỗ Tổ nghề thêu (12 tháng 6 âm lịch hằng năm).

Giá vé vào cổng tham quan là 20.000 đồng/ người. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tham quan khu vực phía ngoài thì hoàn toàn được miễn phí.

Khu vực truyền thống: Nơi để bạn lắng nghe những câu chuyện, những ký ức liên quan đến sự tồn vong của ngành nghề.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về những nét đẹp trong văn hóa tinh thần của những người phụ nữ làm nghề thêu bạn có thể đến không gian dành riêng cho việc tìm hiểu văn hóa ngành nghề. Tại đây, bạn sẽ được tiếp xúc và chứng kiến những công đoạn để làm ra một bức tranh thêu.


Khu vực phát tích: Giới thiệu ba nghệ thuật thêu đặc sắc: nghệ thuật thêu tranh chân dung, nghệ thuật thêu tranh hai mặt, nghệ thuật thêu tranh phong cảnh.

Chưa hết, XQ Sử Quán còn là nơi bạn có thể cho ra đời cả trăm tấm ảnh đẹp nhờ vào chất nghệ có ở trong từng ngách nhỏ.
Khu vực nghệ thuật người địa phương: Giới thiệu những huyền thoại kỳ diệu trong nền văn hoá thành phố Đà Lạt.
Trong khuôn viên rộng 12.000 mét vuông trải dài bên cạnh Thung lũng Tình Yêu, XQ Sử Quán được xây dựng với 6 khu vực đặc trưng:

Tại đây có rất nhiều khu vực khác nhau nên phù hợp cho những chuyến du lịch một mình, gia đình hay hội nhóm. Bạn có thể chủ động đi tự túc hoặc đi theo tour, thời gian lý tưởng nhất để tham quan là khoảng 1 ngày.
 

Như Ý
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018