Chuyện thuê xe tự lái ở Hàn Quốc: Quá dễ với người này, 'không tưởng' với người kia

Không muốn đi xe buýt vì phải chờ đợi và đổi tuyến, không muốn đi tàu vì ngại lên xuống, không muốn đi taxi vì giá đắt đỏ, vậy thì thuê ô tô tự lái là phương án hay dành cho bạn.   

Việc thuê xe hơi với khách du lịch Hàn Quốc tương đối dễ dàng, có rất nhiều công ty cho thuê xe để bạn chọn.

2 công ty kinh doanh dịch vụ này nổi tiếng nhất Lotte Rent-a-Car  AJ Rent-a-Car. Cả hai đều có chi nhánh trên khắp cả nước và các dịch vụ được quần tụ quanh các điểm giao thông lớn như sân bay quốc tế Incheon, sân bay quốc tế Gimpo, sân bay quốc tế Jeju, sân bay tỉnh, các trạm KTX (tàu cao tốc), nhà ga lớn và bến xe buýt nhanh. Thông tin về chi nhánh có thể được tìm thấy trên trang web của từng công ty cho thuê ô tô.

chuyen thue xe tu lai o han quoc de voi nhieu nguoi kho voi rat nhieu nguoi
Thuê xe tự lái giúp bạn chủ động và thoải mái hơn trong lịch trình thăm thú, du lịch Hàn Quốc. Tuy nhiên, tự lái xe cũng có thể mang lại nhiều rắc rối nếu bạn không thông thạo đường xá (Ảnh: 10mag)

YÊU CẦU CHO THUÊ XE HƠI

1. Giấy phép lái xe, hộ chiếu và thẻ tín dụng

Để thuê một chiếc ô tô ở Hàn Quốc, bạn phải có Giấy phép Lái ​​xe Quốc tế (IDP) hợp lệ hoặc giấy phép lái xe hợp lệ được cấp tại Hàn Quốc. IDP của bạn phải ở cùng một quốc gia đã cấp bằng lái xe cho bạn. Một số công ty cho thuê xe hơi yêu cầu cả IDP và bằng lái xe địa phương (ví dụ bằng lái xe do quốc gia cư trú cấp), vì vậy nên kiểm tra trước yêu cầu thuê của các công ty có liên quan.

Tóm gọn yêu cầu dành cho khách du lịch muốn thuê xe tự lái ở Hàn Quốc như sau:

- Người lái xe phải có Giấy phép Lái ​​xe Quốc tế hợp lệ (Loại A cho phép bạn lái xe hai bánh / loại B cho phép bạn lái xe với 9 chỗ ngồi hoặc ít hơn, trọng lượng 3,5 tấn hoặc ít hơn / loại C cho phép bạn lái xe vận chuyển hàng hóa mang nhiều hơn 3,5 tấn / Loại D cho phép bạn lái xe có thể có nhiều hơn 10 hành khách).

- Một bản sao hộ chiếu để cam kết và nhận dạng.

- Phí thuê xe phải được thanh toán bằng thẻ tín dụng của bạn.

2. Trình độ chuyên môn

Những điều sau đây dựa trên yêu cầu cho thuê xe thuê của AJ (hầu hết các công ty cho thuê ô tô của Hàn Quốc đều có yêu cầu nhiều hơn hoặc ít hơn tương tự).

- Đối với xe nhỏ hoặc vừa: Người thuê xe phải từ 21 tuổi trở lên có kinh nghiệm lái xe ít nhất là một năm.

- Đối với xe SUV / RV hoặc xe buýt nhỏ từ 9 đến 12 chỗ: Người thuê xe phải từ 26 tuổi trở lên với kinh nghiệm lái xe ít nhất ba năm.

3. Bảo hiểm

Phòng trường hợp khách thuê xe làm hư hỏng xe, các công ty cho thuê xe sẽ yêu cầu bạn mua một gói bảo hiểm. Gói bảo hiểm này sẽ dùng để chi trả chi phí sửa chữa hoặc đền bù (nếu có) trong trường hợp rủi ro. Mức bảo hiểm tùy theo loại xe mà bạn thuê.

Trong trường hợp làm mất xe, bạn sẽ phải đền bù.

4. Thủ tục cho thuê xe

- Bước 1: Bạn liên hệ với công ty cho thuê xe (trực tiếp hoặc qua điện thoại, nhận tư vấn, sau đó đặt loại xe mà mình muốn thuê). Bộ phận chăm sóc khách hàng của các công ty hầu hết đều có thể giao dịch bằng tiếng Hàn và tiếng Anh.

- Bước 2: Ở văn phòng công ty cho thuê, bạn cùng với nhân viên công ty kiểm định xe, kiểm tra tình trạng máy móc và nhiên liệu, xem lại các điều khoản hợp đồng cho thuê trước khi ký kết. Nên kiểm tra kỹ trước khi thuê.

- Bước 3: Khi trả xe, bạn lại cùng nhân viên công ty kiểm tra tình trạng xe, hoàn thành việc trả xe.


Thông tin một số công ty cho thuê xe uy tín ở Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo trước chuyến đi du lịch Hàn

AJ Rent-a-Car

Điện thoại liên hệ: + 82-2-1544-1600 (tiếng Hàn, tiếng Anh)

Địa điểm: Có chi nhánh ở hết các thành phố lớn ở Hàn Quốc

Lotte Rent-a-Car

Điện thoại liên hệ: + 82-1588-1230 (tiếng Hàn, tiếng Anh)

Địa điểm: Có chi nhánh ở hầu hết các thành phố lớn ở Hàn Quốc

SIXT Rent-a-Car

Điện thoại liên hệ: + 82-2-1588-3373 (Tiếng Hàn, Tiếng Anh)

Địa điểm: Có chi nhánh ở hầu hết các thành phố lớn ở Hàn Quốc

Phần mềm hỗ trợ định vị, tìm đường giúp bạn giảm bớt rắc rối khi tự lái xe: Google Maps, Daum Maps, Naver Maps (Bạn có thể tải app về điện thoại di động từ cửa hàng ứng dụng)


Phương Lâm

Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018