Tung hoành Đà Lạt chỉ với 200.000 đồng - Quang Vinh Passport tập 6

Ở tập trước Quang Vinh chủ yếu khám phá những địa điểm đặc trưng nhất của Đà Lạt và đến tập này chỉ với 200.000 đồng, hãy cùng xem Quang Vinh sẽ trải nghiệm những điều tuyệt vời nào của Đà Lạt.

Khác hẳn với những tập trước, tập này thay vì trải nghiệm một mình ở Đà Lạt thì Quang Vinh sẽ cùng người bạn của mình "thưởng thức" ba địa điểm với món ăn nổi tiếng nhất của Đà Lạt.

Bánh căn Lệ
Địa chỉ: 27/57 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giữa tiết trời se se lạnh ở đất Đà Lạt được thưởng thức một miếng bánh căn nóng hôi hổi thì.... đúng là khiến người ta nức lòng. Bánh căn Lệ nằm ở một con hẻm hơi khó tìm nhưng khi đã đến được đây, ăn được món bánh này thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng xứng đáng.

Bánh căn được làm từ bột trộn giữa gạo, cơm nguội đã phơi khô, sau đó đổ lên những lỗ nhỏ trong khuôn đựng bánh rồi nướng đến khi khô ráo thì thêm nhân tùy khẩu vị mỗi thực khách (trứng cút, thịt bò..), đậy kín, chín thì bắc ra. Bánh lấy từ lò ra và được thưởng thức ngay khi còn nóng, có độ sánh trong đặc biệt, vỏ ngoài giòn tan.
Menu ở Lệ cũng rất đa dạng, có bánh căn bò, bánh căn gà, bánh căn trứng gà, bánh căn trứng cút, trứng vịt.... Bên cạnh đó, nếu bạn không chấm được nước mắm có thể lựa chọn nước chấm khác như nước mắm xí muội và nước chấm hỗn hợp khá độc đáo.

Quán cà phê Là Việt
Địa chỉ: 200 Nguyễn Công Trứ, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đến Đà Lạt với thời tiết se lạnh điểm chút mưa ngày đông, còn gì tuyệt hơn khi ghé vào một quán nào đó để nhâm nhi một ly cà phê nóng thơm nồng. Trong phần này Quang Vinh và người bạn đồng hành của mình đã khám phá một quán cà phê độc đáo nhất Đà Lạt mang tên "Là Việt Coffee".

Nét độc đáo của quán cà phê này nằm ở chỗ bạn sẽ được tận mắt quan sát các công đoạn từ chọn hạt, rang, xay cho tới đóng gói, chế biến cà phê theo đúng tiêu chuẩn của Mỹ bằng các máy móc hiện đại và nếu thích bạn cũng có thể mua cà phê về làm quà tặng cho bạn bè, người thân của mình.

Bạn sẽ được tự ngửi mùi cà phê vừa rang, xay xong và được chọn vị yêu thích của mình nên sẽ cảm nhận rõ hương thơm nồng nàn của cà phê.

Lẩu gà lá é
Địa chỉ: Số, 5 đường 3/ 4, Phường 3, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Món lẩu gà không xuất phát từ thành phố Đà Lạt mà được du nhập từ vùng đất Phú Yên, vùng đất nổi tiếng với các loại gà thả vườn vừa chắc vừa thơm. Nhưng khi đã có mặt ở Đà Lạt rồi thì nó như thuộc về vùng đất này, vừa thổi vừa ăn, cay nồng bùi bùi hương thơm ngào ngạt ấm áp xóa tan cái lạnh của Đà Lạt.

Măng của lẩu gà lá é được sử dụng từ măng củ nên rất giòn, giữ được độ chua vừa phải. Thêm nữa, nếu bạn có xin thêm lá é cũng không bị tính tiền. Đó là điều đặc biệt của quán này.

Một suất lẩu gà lá é giá 300.000 đồng gồm có nửa con gà chặt miếng, 1 đĩa bún sợi to, 1 đĩa nấm sò và không thể thiếu 1 đĩa rau lá é. Nước dùng lẩu pha chế rất đặc biệt với vị thơm, cay nồng của ớt giã nhuyễn.

Đình Phong
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018