Ngủ homestay, ăn tất cả các món này mới gọi là du phượt Đà Lạt

Đà Lạt thu hút khách du lịch không chỉ bởi không khí trong lành, hay view đồi thông nối tiếp nhau và cả những vườn hoa đẹp như mộng mà còn bởi những món ăn khiến ta ăn một lần là nhớ mãi không thôi.

Bánh căn Nhà Chung Đà Lạt

Đầu tiên cứ hễ nhắc đến những món “đặc sản phố núi” hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những dĩa bánh căn vàng ươm, dù đây không phải là món ăn có nguồn gốc từ Đà Lạt nhưng vẫn là món bánh căn được nhiều người ưa thích.

Bánh làm vừa tới vừa mềm vừa chút giòn giòn chấm với nước sốt nấu nóng trong đó có thịt viên cùng với nước dùng đậm đà ấy vậy là ngon khỏi chê.


Địa chỉ: 13 Nhà Chung, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
Mở cửa:15h - 20h

Nem Nướng Bà Hùng Đà Lạt

Nem nướng cũng là một trong những món ngon nhất định phải ăn khi đến Đà Lạt, nem nướng được làm từ nạc heo xay rồi quết chặt lên một cây đũa, nướng chín, vị rất vừa ăn, đậm đà.


Địa chỉ: 254 Phan Đình Phùng, TP. Đà Lạt
Mở cửa:17h - 22h

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Một tô đầy đủ có các loại lòng, trứng gà non và thịt gà xé. Miếng bánh ướt trắng mềm ăn kèm cùng miếng lòng gà chan thêm tý nước mắm tỏi ớt chua chua ngọt ngọt khiến bạn phải “ngất ngây” khi lần đầu thưởng thức.


Địa chỉ: 15F Tăng Bạt Hổ, TP. Đà Lạt
Mở cửa: 14h - 19h

Bánh bèo bà Hường Đà Lạt

Đĩa bánh bèo chỉ có 4 miếng bánh những khá lớn và dày, nhân bánh là nét đặc trưng nhất làm nên hương vị của “bánh bèo bà Hường”, được làm bằng thịt tôm và thị nạc theo theo bí quyết riêng nên ăn không bị ngấy. Bên trên được rắc tí hành phi và hành lá tươi, cộng với mấy miếng da heo và phồng tôm chiên giòn rụm.


Địa chỉ:402 Phan Đình Phùng, Phường 2, Đà Lạt
Giờ mở cửa: 16h - 19h

Quán nướng Chu Đà Lạt

Quán nằm ở vị trí khá thuận lợi, gần Hồ Xuân Hương và Nhà Thờ Con Gà. Ở đây ăn món nướng rồi uống bia, quây quần cùng bạn bè, thỉnh thoảng xuýt xoa lên vì cái lạnh của Đà Lạt. Thật không còn gí thú bằng.


Địa chỉ: Số 3 Phạm Ngũ Lão, TP. Đà Lạt
Giờ mở cửa: 16h - 22h

Bánh canh Xuân An Đà Lạt

Đà Lạt có nhiều món ngon là thế nhưng món bánh canh nổi tiếng đến mức “chưa ăn bánh canh thì coi như chưa tới Đà Lạt”. Ở Đà Lạt có rất nhiều quán bánh canh nhưng ngon nhất là quán Xuân An trên đường Nhà Chung. Bánh canh ngon, sợi bánh canh được làm thủ công, dai và mềm, chả cá giòn và mịn, nước dùng đậm đà.


Địa chỉ: 15 Nhà Chung, Phường 3, TP. Đà Lạt
Mở cửa: 7h - 22h

Chả ram bắp Tân Long

Thời gian lên món: Siêu nhanh vì chỉ bán chả ram bắp và nem nướng, người bán chỉ chiên lên là xong.

Chất lượng món: Chả ram bắp thơm phức, nóng hổi mà ăn giữa tiết trời se lạnh thì không còn gì tuyệt bằng. Trái bắp tươi được bào mỏng làm thành món chả, tuy không phải món gì sang trọng nhưng thật sự là một món ăn tuyệt vời cho những bạn yêu ẩm thực.


Địa chỉ: Bùi Thị Xuân, TP. Đà Lạt
Mở cửa: 16h - 22h

Bảo An
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018