Đến với Chiang Mai để ngắm nhìn đèn trời 'cho nỗi buồn bay đi hết'

Đến với Chiang Mai để ngắm nhìn đèn trời 'cho nỗi buồn bay đi hết'

Lễ hội đèn trời được tổ chức từ ngày 13/11 - 16/11/2016, được xem là lễ hội lớn thứ hai trong năm và cũng là một trong những lễ hội đẹp nhất, màu sắc nhất của Thái Lan.

Lễ hội hoa đăng (Loy Krathong) Thái Lan là một lễ hội truyền thống có từ lâu đời. Hàng năm lễ hội được tổ chức vào đêm rằm tháng 12 theo lịch Thái (tháng 11 Dương lịch). Lễ hội Loy Krathong được tổ chức khắp đất nước Thái Lan, nhưng lớn nhất là tại 4 tỉnh Sukhothai, Chiang Mai, Ayutthaya và Bangkok.

Ở Chiang Mai, Loy Krathong thực thiện theo nghi thức thả đèn trời bay lên bằng hơi nóng với niềm tin rnhững chiếc đèn bồng bềnh trên không sẽ mang những nỗi buồn và phiền não của cư dân trong cộng đồng bay đi.


Nếu bạn đã từng xem bộ phim của Walt Disney (Tangle - Người đẹp tóc mây), có lẽ sẽ khó quên khung cảnh lãng mạn cuối phim với 46.000 cây đèn trời bay lên từ phía cung điện.

Đến với Chiang Mai, dự với lễ hội hoa đăng năm nay, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến đêm thả đèn huyền ảo, đem theo muộn phiền bay xa...


Phương tiện di chuyển

Hiện nay chưa có hãng hàng không nào bay thẳng từ Việt Nam đến Chiang Mai. Vì vậy, để có thể đến Chiang Mai bạn phải dừng ở Bangkok rồi sau đó mới đi tiếp đến Chiang Mai.

Từ Việt Nam - Bangkok:

Có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ có chuyến bay từ Việt Nam đến thủ đô Bangkok, Thái Lan: Vietnam Airlines, AirAsia, Jetstar Pacific, Qatar Airways…

Từ Bangkok - Chiang Mai:

Có 3 phương tiện đi Chiang Mai là ôtô, tàu hỏa và máy bay.

Xe ô tô: Giá vé khoảng trên 500 baht/chiều (tương đương hơn 300.000 đồng) thường chạy vào khoảng từ 21h đến 23h. Bạn sẽ trải qua một đêm trên xe, sáng hôm sau sẽ tới Chiang Mai.

Tàu hỏa: Có 6 chuyến hàng ngày, xuất phát từ 8h sáng đến 22h đêm với giá vé khoảng 600 baht (gần 400.000 đồng) để đến thẳng ga trung tâm Hua Lamphong. Đi tàu hỏa bạn sẽ được ngắm cảnh hai bên đường rất đẹp.

Lưu ý: Chuyến tàu nhanh nhất chạy từ Bangkok tới Chiang Mai tầm 12 tiếng. Bạn nên chọn các chuyến đêm, có giường nằm, lên ngủ một giấc và sáng hôm sau có mặt ở Chiangmai.

Máy bay: Bạn có thể đặt vé máy bay của hãng hàng không giá rẻ AirAsia với giá vé khứ hồi từ 70 USD (hơn 1,4 triệu đồng).

Phương tiện di chuyển trong Chiang Mai

Bạn có thể lựa chọn thuê xe máy hoặc xe đạp để tự di chuyển và khám phá những điểm tham quan nổi tiếng và hấp dẫn ở Chiang Mai. Khi thuê xe, bạn cần phải đặt cọc từ 3000 - 5000 bath (2 triệu đồng) và hộ chiếu photo, lưu ý nên hỏi thông tin về thuê xe tại nơi khách sạn mà bạn lưu trú.

Dịch vụ lưu trú ở Chiang Mai

Phòng khách sạn ở Chiang Mai giá tương đối dễ chịu, khoảng từ 15 USD đến 20 USD (từ 300.000 - 400.000 đồng) là có thể tìm được một phòng rộng rãi, sạch sẽ, yên tĩnh... Nhìn chung vì mặt bằng thành phố không lớn nên di chuyển giữa các nơi cũng tương đối tiện lợi. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải đặt ở trong khu trung tâm vì nếu đi từ đầu này tới đầu kia thành phố cũng không mất quá 20 phút chạy xe.

Đồ ăn ở Chiang Mai

Ẩm thực của Thái Lan nói chung và Chiang Mai nói riêng rất hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Giá cả cũng khá hợp lý, đặc biệt là những món ăn đường phố như: món Khao Soi - món mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri, gỏi Yum Moo Yor, Dim Sum. Ngoài ra, Chiang Mai cũng là một thành phố lớn nên có nhiều đồ ăn phương Tây cho bạn lựa chọn.


Những lưu ý khi tham gia lễ hội

Nếu có dự định tham gia vui chơi tại lễ hội thì hãy đặt vé và khách sạn sớm. Giá có thể sẽ tăng rất cao nếu bạn đặt cận ngày.

Khoảng sân phía sau của Đại học Mae Jo được biết đến là một trong những nơi tập trung thả đèn trời của Chiang Mai. Vào ngày diễn ra lễ hội, khu vực này sẽ rất đông đúc. Do vậy nếu muốn có được chỗ đẹp bạn nên đến từ tầm 16h.

Thông thường trước khi vào cổng bạn sẽ gặp rất nhiều hàng mời chào mua đèn trời. Tuy vậy bạn cần lưu ý rằng Ban tổ chức lễ hội không cho phép sử dụng loại đèn trời này. Lý do là vì chủ yếu chúng được làm từ vật liệu khó phân hủy và sẽ gây khó khăn cho quá trình vệ sinh khu vực sau khi lễ hội kết thúc. Tốt nhất bạn chỉ nên mua đèn trời được bán bên trong khu vực diễn ra lễ hội. Thông thường một chiếc đèn trời sẽ được bán với giá khoảng 100 Baht (64.000 đồng).

Nên ăn mặc kín đáo khi tham gia lễ hội bởi đây là một ngày hội đậm chất tín ngưỡng của người Thái.
Đình Phong
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018